Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Uống nước sai cách có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Nước là thành phần rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nước giúp tăng cường trao đổi chất, giúp giải độc, giải nhiệt và bảo vệ con người trước sự tấn công của bệnh tật. Trung bình mỗi ngày nên uống từ 1,5-2 lít nước để cơ thể khỏe mạnh.


Tuy nhiên, nếu uống nước sai cách cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy những cách uống nước dưới đây mọi người không nên áp dụng nhé!

1. Uống nước ngay sau khi mới đun sôi

Nước sau khi mới đun sôi thường chứa nhiều clo khử trùng nước. Khi clo kết hợp với những chất như halogen hóa hydrocacbon, chloroform có sẵn trong nước sẽ khiến nguy cơ bị bệnh ung thư tăng cao.

Mặc khác nước sau khi mới đun sôi thường những phần cặn bã trong nước chưa lắng xuống được, vẫn còn nổi bề trên, uống ngay lúc này sẽ khiến có thế dễ mắc bệnh và có hại cho sức khỏe.

2. Nước đun đi đun lại nhiều lần


Nước đun đi đun lại nhiều lần sẽ khiến một hàm lượng nhỏ các loại kim loại nặng không tốt cho sức khỏe như chì, cadimium… trải quá trình thủy phân lần nữa, bốc hơi và tăng hàm lượng độc hại trong nước. Vì vậy, khi uống nước này sẽ khiến tim đập nhanh hơn, hệ hô hấp hoạt động khó khăn. Nếu thường xuyên có thể gây hại đến tính mạng con người.

3. Uống nước ít

Nhiều người sợ ngại đi vệ sinh hoặc không thấy khát nên uống rất ít nước. Lượng nước vào cơ thể quá ít sẽ khiến cho hệ tiêu hóa làm việc không tốt, cơ thể không tự đào thải chất độc ra khỏi được. Thiếu nước còn dẫn đến tình trạng chóng mặt hoặc gây khô da, nhanh lão hóa da cho chị em nữ giới. Mỗi ngày tốt nhất nên uống đủ từ 1,5 – 2 lít nước nhé.

Cũng không nên uống quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị quá tải hoặc gây sưng phù.

4. Không uống nước khi chuẩn bị đi ngủ


Nhiều người ngại phải thức dậy nửa đêm để đi vệ sinh nên cố gắng hạn chế uống nước. Tuy nhiên đây là thói quen có hại. Nếu thiếu nước bạn sẽ hô hấp khó khăn hơn, hệ thống giải độc của cơ thể hoạt động không tốt, sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Một lượng nước vừa đủ sẽ giúp bạn ngủ ngon và bảo vệ được sức khỏe của mình hơn.

5. Uống nước khác thay cho nước lọc

Những loại nước khác như nước có ga, nước trái cây, sinh tố hoặc cà phê không thể thay thế nước lọc. Nếu bạn nghĩ mình đã uống nhiều loại nước trên, không cần uống nước lọc thì đó là thói quen hoàn toàn sai lầm. Những loại nước trên, nếu uống nhiều còn gây hại cho sức khỏe và không có tác dụng tương đương với nước lọc. Vì vậy, không thay nước lọc bằng những loại nước khác. Đặc biệt nên hạn chế uống nước chứa chất kích thích càng nhiều càng tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét