Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Công thức làm đẹp từ sữa chua

Sữa chua là món ăn khoái khẩu của nhiều người bởi hương vị thơm ngon và thành phần dinh dưỡng phong phú. Ăn sữa chua có công dụng đẹp da, hỗ trợ giảm cân, giúp xương răng chắc khỏe.

Sữa chua kết hợp với các nguyên liệu khác tạo thành công thức làm đẹp hoàn hảo, giúp nuôi dưỡng làn da, bảo vệ tóc, móng… Cùng duoc bao khang khám phá những lợi ích làm đẹp từ sữa chua bạn nhé.

Dưỡng da tay

Để chăm sóc làn da tay, chị em có thể áp dụng công thức chăm sóc từ sữa chua với mật ong. Tác dụng của mật ong là dưỡng ẩm tự nhiên kết hợp với sữa chua có tác dụng làm mềm da.


Cách thực hiện: Sữa chua với mật ong trộn đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da và xoa nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to là một trong những nỗi muộn phiền của nhiều chị em. Lỗ chân lông to khiến cho làn da của bạn trông kém sắc, mất đi vẻ sáng mịn tự nhiên.

Để khắc phục tình trạng lỗ chân lông to, chị em có thể sử dụng mật ong với bột yến mạch để làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên. Trước khi thoa hỗn hợp này lên da, nên rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông được thông thoáng, giữ mặt nạ khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh bạn sẽ cảm nhận làn da mịn màng.


Trị mụn với sữa chua

Làn da bị mụn là nỗi lo lắng của tất cả chúng ta. Nếu xử lý không khéo với mụn, rất có thể sẽ để lại sẹo và vết thâm không mong muốn. Để khắc phục tình trạng này, có thể dùng công thức sữa chua và chanh. Sữa chua giúp giữ ẩm cho da, trong khi đó chanh có tác dụng diệt khuẩn và giúp da tái tạo tự nhiên, hạn chế những vết sẹo mụn trên da.

Cách thực hiện: Trộn đều ½ hộp sữa chua nguyên chất với 1 muỗng nhỏ nước cốt chanh tươi rồi đắp lên vùng da bị mụn. Những vùng da bị tổn thương do mụn sẽ nhanh chóng giảm sưng, hạn chế lây lan.

Trị gàu lấy lại sức sống cho mái tóc

Bạn có thể làm đẹp cho mái tóc của mình thêm óng mượt và loại bỏ gàu hiệu quả chỉ với công thức đơn giản từ sữa chua. Thật đơn giản, sau khi làm ướt tóc, bạn thoa sữa chua lên da đầu, từng nếp tóc thật đều và ủ trong thời gian khoảng 30 phút. Sau đó, gội đầu thật sạch.

Dưỡng môi, giảm thâm môi


Một nụ cười tươi sẽ đi kèm với đôi môi hồng quyến rũ sẽ giúp bạn gái tự tin và tỏa sáng. Trường hợp môi bị thâm bạn có thể khắc phục bằng cách đắp mặt nạ lên môi với công thức đơn giản từ sữa chua, dầu oliu và mật ong. Sữa chua có tác dụng tẩy nhẹ lớp da xỉn màu giúp đôi môi sáng hơn. Dầu oliu giúp dưỡng ẩm tự nhiên cho làn môi và mật ong giúp đôi môi bạn được trẻ trung nhờ sự bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.

Cách thực hiện: Trộn đều 1-2 muỗng sữa chua với ½ muỗng dầu oliu và ½ muỗng mật ong. Thoa hỗn hợp này lên môi và để trong 30 phút.

Sữa chua ngoài là thực phẩm tốt cho da thì còn là nguyên liệu chăm sóc da từ bên ngoài. Kết hợp chăm sóc da từ trong ra ngoài sẽ giúp bạn gái có làn da tươi trẻ, khỏe khoắn. Nên thực hiện những mặt nạ chăm sóc da từ sữa chua ít nhất 2 lần mỗi tuần để phát huy hiệu quả lâu dài bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét