Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Bài thuốc dân gian giúp trị ho hiệu quả

Ho cùng với sảm sốt, sổ mũi là những căn bệnh thường gặp nhất là vào thời điểm chuyển mùa, thời tiết thay đổi. Vì thế, cần có biện pháp phòng ngừa và “bỏ túi” vài cách chữa bệnh bằng những nguyên liệu thiên nhiên.

Uống thuốc chữa bệnh là điều hiển nhiên, nhưng với trẻ nhỏ uống thuốc nhiều sẽ khiến trẻ chậm lớn. Nếu bé nhà bạn mắc phải bệnh ho – căn bệnh phổ thông thì bạn cũng có thể tham khảo một số cách chữa trị dưới đây. Những bài thuốc dân gian này có thể dùng chữa ho cho trẻ nhỏ.

Chữa ho với nước vo gạo và rau diếp cá


Cần 1 nắm lá rau diếp cá đã rửa thật sạch và 1 bát nước vo gạo đã lọc thật sạch. Rau diếp cá đem xay lọc lấy nước rồi pha với nước vo gạo đun sôi khoảng 15-20 phút để ấm cho bé uống.

Chữa ho hiệu quả với nghệ

Nghệ tươi là thực phẩm làm màu, chế biến cho món ăn thêm hấp dẫn. Nghệ tươi còn là nguyên liệu dùng làm đẹp và giảm béo hiệu quả. Nghệ tươi với mật ong là bài thuốc chữa bệnh loét dạ dày phổ thông. Nghệ tươi kết hợp với đường phèn là bài thuốc chữa ho “thần kì” dành cho trẻ nhỏ đấy.

Cách thực hiện: Nghệ tươi sau khi gọt vỏ sạch thì giã nhỏ. Pha thêm ít nước lọc vào nước nghệ rồi cho thêm ít đường phèn vào hỗn hợp nước này đem chưng cách thủy. Mỗi ngày cho bé uống 3 lần, mỗi lần từ 1-2 muỗng để chữa ho.


Quả quất chữa ho

Một bài thuốc chữa ho tuyệt vời được dân gian lưu truyền đó chính là quất với đường phèn hay mật ong.

Cách thực hiện: Quất rửa sạch, cắt đôi, để nguyên vỏ và hạt cho vào một cái bát to bằng thủy tinh. Cho thêm đường phèn hoặc mật ong vào quất rồi đem chưng cách thủy 1 giờ đồng hồ để hỗn hợp thật mềm. Sau đó, dầm hỗn hợp này thật nhuyễn và cho bé ăn, mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 1-2 muỗng để chữa ho.

Lá hẹ và đường phèn

Lá hẹ và đường phèn khi kết hợp với nhau cũng là bài thuốc chữa ho vô cùng hiệu quả dành cho trẻ nhỏ.

Cách thực hiện: Lá hẹ rửa sạch, cắt khúc cho vào một cái bát cùng với đường phèn rồi đem chưng cách thủy. Sau đó, lấy nước của hỗn hợp này đem cho trẻ uống ngày 2-3 lần, mỗi lần 1-2 muỗng.

Tỏi và mật ong chữa ho


Tác dụng của mật ong là làm đẹp và bảo vệ sức khỏe. Mật ong có thể bồi bổ cơ thể, giúp kiểm soát cân nặng và chữa ho hiệu quả.

Cách thực hiện: Tỏi lột vỏ giã nát cho vào một cái bát, cho thêm một ít mật ong vào bát đựng tỏi. Đem chưng cách thủy sao cho tỏi vừa chín vẫn còn giữ mùi hắc. Để nguội cho trẻ uống 1 muỗng nhỏ.

Trẻ nhỏ bị ho thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe khiến trẻ chậm tăng cân. Vì thế, cần phòng bệnh cho trẻ và chữa trị kịp thời trong trường hợp mắc bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét