Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Giảm cân cay nồng với mực xào sa tế

Mực là một trong những loại hải sản có hương vị thơm ngon, đặc trưng và cực kỳ quyến rũ. Trong bữa ăn gia đình, nếu có một món chế biến từ mực, bạn sẽ thấy ngon miệng hơn rất nhiều so với các đĩa cá, thịt thông thường.

Nếu bạn không bị dị ứng với mực hoặc hải sản, bạn hoàn toàn có thể thoải mái “măm măm” món mực mà không phải lo tăng cân hay thiếu chất. Mực rất giàu protein, axít béo omega-3, đồng, kẽm, vitamin B, iốt và không chứa quá nhiều calo, rất tốt cho sức khỏe và hành trình giảm cân của bạn.


Bên cạnh việc tập luyện và dùng viên giảm cân Lic, bạn cũng nên dành thời gian cải thiện thực đơn giảm cân hàng ngày của mình. Mực là một nguyên liệu tuyệt vời để chế biến nên những món ăn thú vị. Cùng vào bếp thực hiện món mực xào sa tế cay nồng thưởng thức chiều muộn nhé!

Cách chế biến cực kỳ đơn giản, xắn tay áo lên nào!


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 hoặc hai con mực ống tươi (khoảng 400g)

- 100g ớt chuông đỏ

- 100g nấm linh chi nâu

- 1 củ hành tây

- Gừng, ớt, tỏi băm

- Ngò rí, hành lá

- 1 hũ sa tế

- Gia vị: 1 thìa hạt nêm, 2 thìa dầu ăn, ½ thìa muối, ½ thìa tiêu

1 hũ sa tế, 1 củ hành tây, 50g hành lá, 2 trái ớt sừng, 50g gừng, 5g tỏi băm, 4g ngò rí, ½ thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa súp dầu ăn.

Cách làm mực xào sa tế giảm cân cay nồng:


- Khi mua mực bạn nên chọn con còn tươi, sau đó về sơ chế, rửa sạch, khứa theo vẩy rồng rồi tắt thành từng lát nhỏ vừa ăn.

- Ướp mực với tỏi băm, sa tế, dầu ăn, tiêu, trộn đều và để chừng 15 phút cho mực thấm đều gia vị.

- Phần nấm linh chi bạn cắt gốc rồi rửa sạch.

- Hành tây lột bỏ vỏ, thái múi cau.

- Ớt chuông đỏ rửa sạch, bỏ hạt rồi xắt miếng vuông cỡ bằng miếng mực.


- Hành lá rửa sạch, cắt khúc.

- Gừng, ớt sừng thái sợi chỉ.

- Ngò rí rửa sạch, có thể thái nhỏ hoặc cắt khúc, để nguyên tùy thích.

- Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm tỏi rồi trút hành tây vào xào nhanh tay, tiếp đến bạn cho mực vào, xào nhanh tay cho mực săn lại rồi cho nấm linh chi, ớt chuông, sa tế vào xào chung với mực.

- Nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn rồi cho ớt, gừng cắt chỉ vào, cho luôn cả phần hành lá vào đảo đều và tắt bếp.


- Múc mực xào sa tế ra đĩa, cho cọng ngó rí lên và thưởng thức ngay khi còn nóng với cơm hoặc bánh đa nướng.

Món ăn này sẽ giúp bữa ăn của bạn được cải thiện đáng kể, vừa thơm ngon đủ chất mà vẫn có thể giảm cân dễ dàng. Bên cạnh món ăn thú vị này, bạn cũng nên dành thời gian tìm hiểu và chế biến thêm nhiều món ăn khác hấp dẫn cho mình.

Để nhanh chóng cải thiện được vóc dáng, ngoài việc chú trọng đến vấn đề dinh dưỡng, bạn cũng cần quan tâm đến tập luyện giảm cân và dùng thực phẩm chức năng giảm cân tương trợ. Mỗi ngày vận động từ 30-45 phút và uống viên giảm cân Lic theo đúng hướng dẫn, chẳng mấy chốc bạn sẽ sở hữu một vòng eo thon gọn, một vóc dáng cân đối.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét