Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Bật mí bí mật chữa vết thâm mụn hiệu quả tại nhà

Mụn chính là “kẻ thù nguy hiểm” đối với nhan sắc của chị em. Nếu xử lý không khéo có thể sẽ để lại những vết sẹo mụn hay những vết thâm xấu xí khiến bạn mất tự tin. Ngoài những phương pháp công nghệ thẩm mỹ, bạn có thể tham khảo những cách chữa thâm mụn dưới đây.

Hậu quả của mụn là những vết thâm đáng ghét khiến cho làn da của bạn trở nên kém xinh. Để quên đi nỗi lo sẹo mụn và thâm mụn, hãy tìm đến những mặt nạ thiên nhiên chị em nhé.

Mặt nạ từ sữa tươi


Sữa tươi là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và làn da của chúng ta. Uống sữa tươi mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng sữa tươi rửa mặt mỗi ngày để làn da được mịn màng và làm mờ sẹo thâm do mụn. Nếu có thời gian, bạn cũng có thể dùng mặt nạ từ sữa tươi dưới đây để dưỡng da.

Nguyên liệu: sữa tươi, nước cốt chanh, bột yến mạch

Cách thực hiện: Cho sữa tươi và bột yến mạch vào chén trộn đều. Cho nước cốt chanh vào khuấy đều rồi đắp lên da mặt khoảng 20-30 phút. Sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện mặt nạ này từ 2-3 lần mỗi tuần cách đều trong ngày sẽ khiến cho những vết thâm trên mặt dần dần mờ đi.

Mặt nạ đu đủ


Đu đủ có chứa lượng vitamin A cao tốt cho làn da, đôi mắt. Vitamin A giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tái tạo làn da bị tổn thương do mụn. Đặc biệt, đu đủ còn dùng làm mặt nạ chữa mụn, trị tàn nhang và làm mờ những vết thâm trên mặt hiệu quả.

Đơn giản và nhanh nhất là dùng đu đủ chín xay nhuyễn rồi đắp lên mặt từ 2-3 lần mỗi tuần vào buổi tối. Để phát huy hiệu quả nhiều hơn, bạn có thể kết hợp đu đủ với sữa, hay mật ong để làm mặt nạ chăm sóc da thường xuyên nhé.

Mặt nạ từ sữa chua

Sữa chua chứa nhiều thành phần tốt cho làn da. Sữa chua có công dụng tẩy tế bào chết trên da nhẹ nhàng làm mờ những vết thâm trên da. Để ngừa mụn, làm sạch da và giảm những sẹo thâm trên da, có thể dùng mặt nạ sữa chua đắp lên mặt mỗi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.


Sữa chua kết hợp với dâu tây là món ăn tráng miệng tuyệt vời đẹp da, giữ dáng. Đây còn là mặt nạ chăm sóc da hoàn hảo giúp da được mịn màng và loại bỏ những vết thâm trên da dễ dàng.

Mặt nạ sữa chua với dâu tây có cách thực hiện khá đơn giản. Dâu tây nghiền nhuyễn trộn với sữa chua nguyên chất không đường. Đắp hỗn hợp này lên da 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Ba mặt nạ dưỡng da tự nhiên trên đây sẽ giúp chị em quên đi nỗi lo về mụn, nhất là sẹo thâm do mụn. Để mang lại hiệu quả cao, chị em nên thực hiện 2-3 lần trong tuần vào buổi tối nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét