Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Thực đơn tăng cân đậm đà với vịt giả cầy

Thịt vịt giả cầy có công thức chế biến cũng không khác nhiều so với các món giả cầy khác. Với món ăn này, bạn nên thưởng thức cùng với bún và rau sống là tuyệt nhất. Ngày mưa hay mát trời, cùng làm món ăn này và ăn cùng với gia đình thì không còn gì tuyệt vời bằng.

Thịt vịt giúp tăng cân hiệu quả

Nếu đang thiết lập thực đơn tăng cân, bạn nên đưa thịt vịt vào ngay. Bởi thịt vịt là một nguồn thực phẩm rất giàu giá trị dinh dưỡng. Theo thống kê, trong Trong 100g thịt vịt có khoảng 25g chất protein (vượt xa nhiều lần so với thịt bò, heo, dê, cá, trứng). Ngoài ra, hàm lượng các chất dinh dưỡng bao gồm canxi, phốtpho, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E), acide nicotic… trong thịt vịt cũng rất cao. Thịt vịt có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng giúp tăng cường sức khỏe.


Thịt vịt giả cầy đậm đà giúp tăng cân nhanh

Với những người nghiện món giả cầy thì hãy đưa vào thực đơn của mình món ăn này nhé!

Nguyên liệu cần có:

- 1/2 con vịt: Bạn nên chọn con to và dày thịt thì sẽ ngon hơn.

- Mỗi loai 1 muỗng bao gồm: nghệ băm, tỏi băm, hành băm, riềng, sả bằm nhỏ. Nếu thích ăn cay bạn nên cho thêm vào một ít ớt bằm nữa nhé!

- 1 muỗng mắm tôm, 3 muỗng mẻ chín tới

- 1 trái dừa tươi để lấy nước dừa

- 1 quả chanh hoặc rượu gừng để khử mùi hôi của vịt

- Ngò ôm, mùi tàu

- Gia vị: dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm, muối.


Cách chế biến:

- Vịt mua về rửa sạch, sau đó, bạn dùng muối và chanh chà xát bên ngoài và bên trong, rửa lại bằng rượu gừng để vịt không có mùi hôi. Để ráo vịt và nướng sơ bằng than hoa để vịt cháy sém và dậy mùi.


- Tiếp theo, chặt vịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.


- Ướp vịt với gia vị nêm nếm vừa ăn bao gồm:1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa riềng băm, 1 thìa nghệ băm, 1 thìa mắm tôm, 1/2 thìa tỏi băm, 1 thìa hành tím băm, 3 thìa canh nước mẻ. Nếu kĩ thì bạn có thể lọc mẻ với nước và cho vào ướp với thịt vịt. Trộn đều tất cả các nguyên liệu và cho vào tủ lạnh để vịt thấm gia vị trong vòng 30 phút.

- Cho dầu vào trong nồi, phi thơm tỏi rồi cho vịt vào xào. Đến khi thịt vịt ăn lại thì cho nước dừa vào đun cùng cho vịt được mềm và ngọt. Để lửa liu riu để thịt vịt chín mềm.

- Đến lúc nước hơi cạn, sánh vàng thì các bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Sau đó cho thêm ớt và riềng băm vào để giữ hương thơm đặc trưng của riềng. Nêm rau thơm trước khi tắt bếp nhé!



Chúc bạn ngon miệng và tăng cân nhanh với món ăn này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét