Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Lưu ý khi tập luyện giảm cân trên máy chạy bộ điện

Chạy bộ trên máy vừa đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm được thời gian nên càng ngày càng nhiều người lựa chọn phương pháp giảm cân này. Trên máy chạy bộ còn gắn thêm máy đo lượng calo, giúp người tập dễ dàng kiểm tra buổi tập luyện của mình.


Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả và an toàn, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức chạy bộ trên máy cơ bản và lưu ý những điều dưới đây:

1. Trang phục tập

Chắc hẳn bạn cũng đã từng xem và chứng kiến vài tai nạn trong khi chạy bộ trên máy do trang phục gây ra. Trang phục rộng thùng thình hoặc giày không vừa chân cũng khiến bạn vất vả khi tập luyện và chạy không được lâu. Vì vậy, trước khi tập nên chuẩn bị cho mình bộ trang phục phù hợp nhé!

Quần áo: Thoải mái, dễ chịu, vừa vặn, không ôm sát hoặc quá rộng và thấm hút mồ hôi tốt.

Giày: Vừa chân, đế thấp, thấm hút mồ hôi tốt và có độ đàn hồi cao.

2. Đặt máy chỗ nào hợp lý


Nếu bạn tập tại phòng gym hoặc câu lạc bộ thì vấn đề đặt máy sẽ được những người quản lý đây xem xét.
Nhưng nếu bạn tập luyện tại nhà thì nên lưu ý kỹ nơi mà bạn sẽ đặt máy chạy bộ. Nên đặt ở những nơi thoáng mát, không ẩm ướt hoặc tối. Nơi có đầy đủ ánh sáng sẽ tốt cho quá trình tập luyện của bạn hơn.

Ngoài ra, không nên để quá nhiều đồ vật gần máy tập, nếu lỡ có va chạm sẽ khiến bạn bị thương. Và không nên đặt máy ngoài trời, mưa gió sẽ làm giảm độ bền của máy.

3. Thời gian tập luyện

Tùy theo tốc độ bạn điều chỉnh trên máy mà thời gian tập luyện khác nhau. Chạy bộ trên máy khác so với chạy bộ bình thường. Chạy bộ trên máy tốt nhất bạn nên luyện tập từ 30-45 phút, không nên chạy quá nhiều sẽ khiến cơ thể đuối sức hoặc tổn thương bên trong.

Ngoài ra, để chạy bộ trên máy mang lại hiệu quả giảm cân cao nhất, bạn nên chạy trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 2 tiếng. Không nên chạy khi đói và khi ăn quá no sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày của bạn.

4. Khi tập luyện


Trước khi chạy tốc độ cao, bạn nên đi chậm khoảng 5-10 phút để cơ thể khỏi động. Tùy theo tốc độ bạn chọn mà chạy bước dài hay bước ngắn. Không nên hấp tập, vội vàng có thể gây tổn thương cho cơ thể.

Hy vọng những lưu ý nhỏ trên đây sẽ giúp bạn tập luyện giảm cân hiệu quả và nhanh chóng có được cân nặng như mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét