Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Công dụng giảm đau bất ngờ của một số loại trái cây

Với một số loại hoa quả, việc thưởng thức chúng đôi khi chỉ là sở thích mà chúng ta không biết rằng chúng còn có lợi ích chữa bệnh bất ngờ. Nho, dứa, anh đào, việt quất… là những loại trái cây thơm ngon, giàu dinh dưỡng và có thể làm giảm đau tuyệt vời.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề sức khỏe nào đó, cụ thể là bị sưng viêm, đau nhức thì có thể tìm đến một số loại hoa quả để làm giảm cơn đau. Bên cạnh việc dùng thuốc thì những dưỡng chất có trong trái cây tự nhiên cũng hỗ trợ làm giảm cơn đau hiệu quả đấy nhé.

Quả nho giảm đau lưng


Nhiều người có sở thích ăn nho bởi vị chua ngọt đặc trưng. Ăn nho ngoài tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, còn có thể giúp cho làn da được tươi trẻ. Ít ai biết rằng, ăn nho cũng có thể làm hạn chế những cơn đau lưng vì thành phần có trong quả nho có khả năng làm tăng lưu thông máu ở phía dưới.

Ăn nho với lượng phù hợp cũng là cách để bạn kiểm soát cân nặng, hạn chế được những căn bệnh như: tiểu đường, béo phì…

Quả dứa ngừa chuột rút

Ngoài các thành phần khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe, quả dứa còn chứa bromelain – hợp chất giúp cải thiện tuần hoàn máu và ngừa chuột rút, kháng viêm.



Vitamin C trong quả dứa rất tốt cho hệ tiêu hóa và làn da. Ăn dứa, uống nước ép dứa không chỉ đẹp da mà còn có thể tránh khỏi chứng đầy bụng, ợ chua. Đặc biệt, dứa còn là thực phẩm nằm trong danh sách những trái cây hỗ trợ giảm cân an toàn.

Quả anh đào hạn chế cơn đau khớp

Trong quả anh đào có chứa hợp chất anthocyanins có tác dụng giảm đau, nhất là chống lại các cơn đau khớp hiệu quả. Các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng, người mắc các bệnh đau khớp, bệnh gout nên ăn quả anh đào mỗi ngày.

Quả việt quất chữa viêm loét dạ dày


Chất chống oxy hóa có trong quả việt quất có khả năng tiêu diệt các gốc tự do gây hại đến niêm mạc tiêu hóa. Do đó, ăn quả việt quất vừa có thể tránh được nhiễm trùng đường tiết niệu vừa có thể chữa trị viêm loét dạ dày, tá tràng.

Quả việt quất là món ăn tráng miệng tuyệt vời, hay kết hợp với sữa chua là món ăn vặt, hoặc ép lấy nước uống giải khát tốt cho sức khỏe.

Hoa quả mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu được sử dụng với lượng phù hợp. Khi ăn hoa quả, bạn nên rửa thật kĩ và chế biến thật cẩn thận để đảm bảo vệ sinh nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét