Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Những bài tập tương trợ tăng cân đẹp dáng cho nữ

Ngày càng nhiều nữ giới chọn cách tập luyện để giữ gìn vóc dáng và cải thiện cân nặng. Tập thể dục thể thao giúp chị em sở hữu thân hình săn chắc, linh hoạt. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp, đây là cách giúp chị em tăng cân hiệu quả.

Những bài tập tăng cân dưới đây có tác dụng tương trợ cơ ngực phát triển, cơ lưng được dẻo dai, giúp cơ bụng được săn chắc và kích thích cơ mông được phát triển.

Động tác 1:


- Tư thế quỳ gối. Gối phải đặt lên sàn nhà, chân trái đặt lên sàn để trước mặt. Lưng thẳng, hai tay chống hông.

- Nhẹ nhàng đẩy hông ra phía trước sao cho phần thân trên phải thẳng. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây, sau đó đổi chân và lặp lại.

Động tác 2:


- Tư thế nằm ngửa trên sàn nhà, hai chân áp sát vào nhau và gập gối lại, bàn chân đặt lên sàn nhà. Hai tay thả lỏng để hai bên hông. Mỗi tay tạo với thân người thành một góc 45 độ sao cho lòng bàn tay hướng lên trên.

- Thót bụng và cơ mông để nâng phần hông lên cách sàn khoảng 2-3cm. Nâng phần hông lên cao cho đến khi cơ thể trở thành một đường thẳng từ vai đến đầu gối.

- Nhẹ nhàng hạ cơ thể về tư thế ban đầu và thực hiện lại động tác này nhiều lần.

Động tác 3:


- Tư thế đứng thẳng cạnh một bức tường sao cho phần thân trái đối diện một bức tường. Tay trái vuông góc với tường sao cho lòng bàn tay và cẳng tay đặt lên tường.

- Vươn thân trên về phía trước. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây rồi xoay người lại và thực hiện tương tự với tay phải.

Động tác 4:


- Tư thế nằm sấp xuống sàn nhà, mặt úp xuống. Hai tay vươn lên khỏi đầu sao cho thẳng hàng với hai vai, lòng bàn tay hướng vào nhau, ngón cái chỉ lên trần nhà. Lúc này, cơ thể bạn là một đường thẳng hàng từ tay đến chân.

- Kéo hai xương vai lại gần nhau và nâng hai tay lên cách sàn khoảng 10cm sao cho tay thẳng. Sau đó, nhẹ nhàng hạ tay về tư thế bắt đầu. Thực hiện 10 lần.

Bốn động tác này vừa giúp cho nữ giới rèn luyện cơ thể, bảo vệ sức khỏe mà còn tương trợ quá trình tăng cân an toàn nữa đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét