Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Những người không nên ăn thịt bò

Thịt bò là nguồn thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và thân thuộc với tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với món ăn hấp dẫn này. Cùng tham khảo xem những người gặp vấn đề sức khỏe như thế nào thì “chống chỉ định” với thịt bò nhé!

Thịt bò cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Cũng giống như nhiều loại thịt khác, thịt bò rất giàu giá trị dinh dưỡng. Theo thống kê, trong 100g thịt bò chứa tới 28g protein, 280kcal năng lượng cùng vô số các dưỡng chất khác bao gồm: vitamin B12, B6, khoáng chất cacnitin, kali, kẽm, magie, sắt... Lượng calo trong thịt bò còn nhiều gấp đôi so với những loại thịt động vật khác.


Khi ăn các món ăn được chế biến từ thịt bò, bạn sẽ nhận được đầy đủ các dưỡng chất này. Đặc biệt, thịt bò có hàm lượng axít béo thấp, nhưng lại giàu axit linoleic giúp chống ôxy hóa hiệu quả, mau lành tổn tương mô (phát tác khi hoạt động mạnh). Linoleic và palmiotelic còn là 2 axit đặc biệt trong thịt bò giúp con người chống lại bệnh ung thư và các vi rút mầm bệnh. Những người mới ốm dậy, người gầy, người cần tăng cường cơ bắp thường đưa thịt bò vào thực đơn ăn uống của mình thường xuyên.

Những ai không nên ăn thịt bò

Mặc dù rất bổ dưỡng và thơm ngon nhưng thịt bò lại không phù hợp với một số người mắc các vấn đề về sức khỏe sau đây:

- Do có hàm lượng đạm rất cao nên người bị mỡ máu nên hạn chế ăn thịt bò. Nếu muốn ăn, bạn nên ăn kèm với các loại rau, củ, quả như thịt bò xào dưa leo, cần tây, thơm hoặc canh thịt bò dưa chua.

- Người cao huyết áp cũng không nên ăn thịt bò, bởi một lượng lớn chất béo bão hòa trong loại thịt này có thể khiến cho bệnh ngày một nặng hơn.


- Khi bị thủy đậu, các món ăn từ thịt bò cũng tuyệt đối không được ăn.

- Ngoài ra, thịt bò cũng nằm trong danh sách những nguồn thực phẩm nên hạn chế đối với người bị viêm khớp hoặc sỏi thận.

- Người bị u xơ cổ tử cung cũng không nên ăn thịt bò vì có những kích thích tố như estrogen có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khối u.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét