Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Những lời khuyên bổ ích cho các mẹ giảm cân sau sinh

Để giảm cân sau sinh thành công, các mẹ không chỉ quan tâm đến dinh dưỡng, tập luyện mà còn phải để ý đến thói quen và thái độ của mình trong suốt thời gian thực hiện kế hoạch giảm cân.


Giảm cân sau sinh không những giúp các mẹ lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn bảo vệ sức khỏe của mình sau này. Với những lời khuyên dưới đây sẽ giúp các mẹ giảm cân dễ dàng hơn và tránh được những sai lầm không cần thiết.

1. Kiên nhẫn

Đây là sai lầm thường thấy của những bà mẹ giảm cân sau sinh. Qúa vội vàng không đem lại kết quả như mong đợi còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, tùy theo cơ địa mỗi người mà phương pháp giảm cân có phát huy tác dụng nhanh hay chậm. Đa số các mẹ sau khi áp dụng một thời gian không thấy hiệu quả liền ngưng và chuyển sang phương pháp khác. Cứ như thế sẽ rất khó để giảm cân thành công. 

Một lời khuyên của Melinda Johnson, người phát ngôn viên của Hiệp hội ăn kiêng Mỹ khuyến khích các mẹ nên kiên nhẫn với kế hoạch giảm cân của mình: “Nếu đã mất 9 tháng để tăng cân. Thì cũng nên mất từng đấy thời gian để quay trở lại mức cân nặng trước đây”. Nếu giảm cân nhanh được thì tốt, nếu không các mẹ cũng không nên nản chí, đủ thời gian sẽ giảm cân thành công.

2. Không nên quá nghiêm khắc


Cách ăn kiêng nghiêm khắc có lẽ phù hợp với những thiếu nữ hơn là các mẹ sau sinh. Bởi nếu ăn kiêng quá nghiêm khắc sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa nuôi trẻ. Chưa nói đến, nếu chẳng may có tác dụng phụ, các mẹ sẽ khó khăn trong việc chăm con trẻ.

Vì vậy, ăn khoa học, không nên “ép” bản thân mình quá nhiều. Nên ăn nhiều rau xanh, hạn chế tinh bột, chất béo và chất ngọt. Ngoài ra, các mẹ không nên bỏ bữa hoặc chỉ ăn đúng một thực đơn giảm cân.

3. Cho em bé bú

Một số mẹ sợ cho em bé bú sẽ làm hỏng vòng 1 của mình. Tuy nhiên, cho con bú cũng là một cách giảm cân khá hiệu quả dành cho các mẹ sau sinh. Lượng mỡ trong cơ thể sẽ tự động chuyển hóa thành chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé chuẩn y tuyến sữa. Vì vậy, cho bé bú càng nhiều, các mẹ sẽ giúp đẩy cân nặng xuống nhanh. Ngoài ra, cho bé bú sữa mẹ là đảm bảo sự phát triển tốt nhất dành cho bé yêu của các mẹ.

4. Thiếu ngủ


Thiếu ngủ không giúp các mẹ giảm cân mà còn khiến các mẹ mệt mỏi, thiếu sức sống, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe. Mỗi ngày các mẹ hãy cố gắng sắp xếp ngủ đủ 8 tiếng để cơ thể khỏe mạnh, đồng thời, có thêm nhiều năng lượng để tiến hành kế hoạch giảm cân.

Với những lời khuyên bổ ích trên đây, hy vọng các mẹ nhanh chóng giảm cân thành công nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét