Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Chất xơ cần cho quá trình tăng cân, tăng cơ

Nhiều người cho rằng, để tăng cân, nên chú trọng bổ sung chất đạm, chất béo và chất bột đường. Trên thực tế, chất xơ cũng như các loại vitamin và khoáng chất cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và quá trình tăng cân, tăng cơ của người gầy.

Nguyên tắc dinh dưỡng cho cơ thể nói chung và quá trình tăng cân nặng nói riêng là phải đảm bảo đầy đủ các nhóm chất trên. Tùy theo tăng cân hay giảm cân mà chúng ta nên điều chỉnh số lượng ít hay nhiều ở từng nhóm.

Chất xơ cần thiết cho quá trình tiêu hóa, giảm cân và cả tăng cân, nhất là với những người tập thể hình. Bổ sung chất xơ với lượng phù hợp cho cơ thể chính là bí quyết tăng cân dành cho người gầy.

Chất xơ cần cho quá trình tăng cân, tăng cơ


Chất xơ tan hay không tan trong nước đều cần thiết cho cơ thể. Chất xơ đóng vai trò quan trọng trong quá trình hỗ trợ xây dựng cơ bắp và làm săn chắc các cơ bắp. Do đó, quá trình tăng cân cần lượng ít chất xơ nhưng lại mang ý nghĩa lớn giúp cho người gầy tăng cân lành mạnh không lo béo bụng.

Với những người thường xuyên tập thể hình để tăng cân, tăng cơ thì chất xơ cũng làm tăng hấp thu isoleucine giúp bạn phục hồi sức khỏe sau quãng thời gian tập luyện, điều tiết lượng đường trong máu, hỗ trợ hình thành hemoglobin và đông máu.

Bổ sung chất xơ với lượng phù hợp vào khẩu phần ăn hàng ngày qua dinh dưỡng sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng dễ dàng đồng thời hỗ trợ quá trình tiêu hóa và phòng ngừa được nhiều bệnh.


Cung cấp chất xơ cho cơ thể bằng thực phẩm

Con đường dinh dưỡng là cách bổ sung chất xơ quan trọng nhất. Vì thế, bạn phải lựa chọn thực phẩm thông minh cho bữa ăn hàng ngày của mình.

- Rau củ

Rau mồng tơi, rau đay, mướp, cà rốt, củ cải, bông cải xanh, rau chân vịt… là những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Trong quá trình chế biến, để ý không nên nấu quá chín vì có thể làm mất đi lượng dinh dưỡng trong thực phẩm.

- Trái cây

Trái cây là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào mà chúng ta không thể không nhắc tới. Một số loại quả có chứa chất xơ cao như táo, lê, thanh long, cà chua, ổi, dưa hấu, mận… Chất xơ tập trung nhiều ở phần vỏ trái cây, vì thế với một số trái cây chúng ta nên rửa sạch và ăn luôn cả vỏ. Trái cây còn nguyên có lượng chất xơ cao hơn khi ép thành sinh tố.


Ăn trái cây, ngoài việc bổ sung chất xơ, cơ thể còn nhận được lượng lớn vitamin và khoáng chất nữa đấy.

Ngoài hai nguồn thực phẩm chính này, chất xơ có mặt trong các loại ngô, khoai, sắn, các loại đậu, yến mạch… Chất xơ cần thiết cho cơ thể và quá trình tăng cân, tăng cơ, vậy nên cần để ý bổ sung với lượng thích hợp để giúp cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng cân đối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét