Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Chữa mất ngủ bằng đậu xanh

Mất ngủ là một trong những chứng bệnh thường gặp xảy ra với hầu hết mọi lứa tuổi, nhất là với những người lớn tuổi. Mất ngủ kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây hại đến thần kinh.

Nguyên nhân gây mất ngủ

- Dùng chất kích thích: Thói quen uống nhiều cà phê hay uống cà phê vào buổi tối, dùng quá nhiều rượu bia, hút thuốc lá, uống trà vào ban đêm… đều khiến cho bạn có cảm giác khó ngủ.


- Do tâm lý: Trường hợp bạn đang gặp phải vấn đề khó khăn chưa giải quyết được, hay lo lắng về công việc, tâm trạng hồi hộp chờ đợi, căng thẳng … cũng khiến cho bạn khó có giấc ngủ ngon và ngủ sâu.

- Do mắc bệnh: Người mắc các bệnh như tiểu đêm, đổ mồ hôi về đêm, viêm xoang… thường hay khó ngủ. Nhẹ thì ngủ chập chờn, nặng thì mất ngủ kéo dài.

- Gặp vấn đề về tiêu hóa: Đầy bụng, ăn quá no vào buổi tối cũng là nguyên nhân khiến bạn bị mất ngủ.

Chữa mất ngủ bằng đậu xanh

Tìm hiểu những nguyên nhân gây bệnh mất ngủ và sớm có cách phòng ngừa và chữa trị kịp thời để bảo vệ sức khỏe. Trường hợp mất ngủ thường xuyên thì cần sớm có biện pháp chữa trị để giúp tinh thần được thoải mái và tập trung làm việc, học tập. Theo Đông y, đậu xanh có thể chữa mất ngủ hiệu quả.


Đậu xanh giàu vitamin nhóm B, vitamin A, vitamin C, các loại khoáng chất, chất chống oxy hóa, axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe chúng ta. Đậu xanh được chế biến làm món ăn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chống viêm và phòng ngừa được nhiều bệnh. Bên cạnh đó, đậu xanh còn là thực phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa và chữa mất ngủ hiệu quả.

Dưới đây là bài thuốc chữa mất ngủ bằng đậu xanh:

Nguyên liệu: 50g đậu xanh, 10g đường phèn, 200ml nước lọc



Cách làm: Đậu xanh ngâm nước nấu nhừ cùng với đường phèn ăn mỗi ngày.

Trường hợp, bạn vẫn không chữa khỏi chứng mất ngủ thì nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để điều trị phù hợp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét