Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Lời khuyên giúp các mẹ giảm cân sau sinh an toàn

Giảm cân sau sinh là một trong những chủ đề không ngừng bàn tán của chị em. Bởi, sau khi sinh, hầu hết chị em đều sở hữu thân hình đẫy đà với vòng hai béo phì. Tuy nhiên, nếu giảm cân không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe của mẹ và bé.

Làm đẹp là điều mong muốn của tất cả chị em nữ giới, dù là ở lứa tuổi nào. Với chị em sau sinh cũng thế, làm đẹp mà cụ thể là giảm cân là điều hoàn toàn chính đáng. Nhưng, cần có kế hoạch và phương pháp giảm cân an toàn để bảo vệ sức khỏe và con yêu nếu bạn đang trong thời đoạn cho con bú.


Dưới đây là những lời khuyên dành cho mẹ muốn giảm cân sau sinh.

1. Lựa chọn thực phẩm phù hợp

Lựa chọn thực phẩm phù hợp cho các mẹ sau sinh là điều quan trọng để giúp mẹ và bé khỏe đồng thời giúp chị em kiểm soát cân nặng hiệu quả. Nguyên tắc ăn kiêng giảm cân là phải đảm bảo đầy đủ chất nhưng có sự thay đổi lượng ở giữa các nhóm thực phẩm.

Với những mẹ sau sinh vẫn còn cho con bú thì nên dùng những thực phẩm ít calo, giàu chất xơ, và lợi sữa như rau ngót, rau mồng tơi, bông cải xanh, rau đay, thịt bò, cá hồi, các loại đậu, bột yến mạch, chuối, táo, bưởi… Với những mẹ sau sinh đã cai sữa cho con thì nên hạn chế lượng thực phẩm giàu đạm, chất béo và thêm vào là nhóm thực phẩm rau xanh và hoa quả.

2. Vận động nhẹ nhàng để giảm cân


Vận động là phương thức giảm cân đồng thời bảo vệ sức khỏe. Với mẹ sau sinh thì việc vận động còn giúp ngăn ngừa được bệnh táo bón, giúp cho máu được tuần hoàn tốt hơn. Tuy nhiên, sức khỏe của mẹ sau sinh có phần hạn chế nên chỉ nên tham gia những bài tập nhẹ nhàng như yoga, các công việc nhà, đi bộ…

3. Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý

Dù có bận rộn với hàng núi công việc nhà, chăm sóc bé thì các mẹ cũng nên sắp xếp thời gian và tranh thủ đảm bảo ngủ đủ giấc nhé. Có thể nhờ sự trợ giúp của chồng hay mẹ chồng để có một giấc ngủ sâu giúp phục hồi sức khỏe. Ngủ đủ giấc và không bị căng thẳng cũng góp phần giúp cho bạn giảm cân hiệu quả hơn đấy.

4. Áp dụng các biện pháp giảm cân dân gian

Thực tế, chế độ ăn kiêng giảm cân và tập luyện cho mẹ sau sinh không làm giảm cân nặng là bao, nhưng có thể kiểm soát được cân nặng hiệu quả. Vậy nên, chị em có thể tìm đến các phương pháp giảm cân dân gian như chườm muối rang, chườm muối gừng, chườm muối ngải cứu, xoa rượu gừng nghệ, đắp chanh giảm mỡ bụng…


Phương pháp giảm cân dân gian này mang đến ưu điểm là hiệu quả nhanh chóng và không gây hại cho sức khỏe nên được các mẹ lựa chọn.

Những lời khuyên giảm cân sau sinh trên đây hi vọng sẽ giúp cho chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn và tự tin xinh đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét