Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Sai lầm thường gặp khiến bạn giảm cân không thành công

Giảm cân không có nghĩa là bạn chỉ ăn kiêng là đủ. Bởi để quá trình này thành công, bạn cần phải thực hiện đồng bộ nhiều việc cùng một lúc. Đôi khi, chỉ một sai lầm nhỏ cũng khiến quá trình giảm cân của bạn thất bại. 

Ăn bữa sáng cho cả ngày

Bữa ăn sáng có vai trò rất quan trọng, đặc biệt, đối với những người đang ăn kiêng thì đây là bữa ăn không được bỏ qua. Bữa sáng làm nhiệm vị cung cấp năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Bên cạnh đó, bữa ăn này còn giúp bạn ăn ít hơn trong bữa trưa và giảm cân thành công.

Tuy nhiên, rất nhiều người nhịn ăn sáng hoặc chỉ ăn duy nhất bữa sáng trong ngày để giảm cân. Cơ thể bạn sẽ không có đủ năng lượng để hoạt động. Và kết quả là lúc nào bạn cũng cảm thấy mệt mỏi.


Cắt bỏ thịt và chất béo ra khỏi thực đơn giảm cân

Bạn đang muốn ép cân nặng của mình xuống thật nhanh và có ý định thiết lập một thực đơn giảm cân chỉ với rau, củ. Điều này thật là sai lầm. Bởi rau củ không đáp ứng đầy đủ tất cả các dưỡng chất cho cơ thể. Thiếu thịt cũng như chất béo, sức khỏe của bạn sẽ gặp rắc rối.

Lời khuyên dành cho bạn là nên đưa thịt và chất béo vào thực đơn giảm cân. Thịt sẽ là thịt nạc, được loại bỏ mỡ và da. Còn chất béo sẽ ưu tiên dầu dừa, dầu oliu, và các loại dầu có nguồn gốc từ thiên nhiên. Chúng đều là những nguồn thực phẩm tương trợ đắc lực cho quá trình giảm cân.


Ăn càng ít bữa, càng giảm cân nhanh

Trên lý thuyết thì ăn ít bữa đồng nghĩa với việc bạn sẽ hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể. Và những người đang có ý định giảm cân chỉ nhìn thấy điều này mà không nghĩ đến hậu quả của vấn đề. Ăn quá ít khiến cơ thể bị thiếu chất và mệt mỏi. Đối với một số người, ăn ít bữa còn khiến cho bạn ăn nhiều trong các bữa ăn. Và điều này cũng không thể làm bạn giảm cân thành công.

Kinh nghiệm giảm cân dành cho bạn đó là hãy chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ. Bạn cũng có thể ăn 3 bữa chính cũng được. Tuy nhiên, nếu không vượt qua được những cơn thèm ăn, hãy ăn thêm 2 bữa phụ nhỏ. Và hãy ngừng ăn khi vừa đủ no nhé!

Chỉ cần tập thể dục là có thể ăn uống thoải mái

 


Tập thể dục sẽ giúp đốt cháy calo và chất béo, đồng thời giúp cơ thể săn chắc, loại bở mỡ thừa. Tuy nhiên, mọi tác dụng này chỉ có thể phát huy khi bạn kết hợp với chế độ ăn kiêng khoa học và hợp lý. Còn nếu như bạn thưởng cho mình bữa ăn quá giàu dinh dưỡng sau khi tập thì mọi cố gắng giảm cân của bạn sẽ bị bỏ sông bỏ bể.

Chúc bạn vượt qua được những sai lần này và giảm cân thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét