Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Công thức làm đẹp da từ sữa chua và trái cây

Sự kết hợp hoàn hảo của sữa chua và trái cây không chỉ mang lại cho các bạn món ăn hấp dẫn, đẹp da từ bên trong mà còn là mặt nạ chăm sóc da tuyệt vời từ bên ngoài. Cùng duocbaokhang khám phá những công thức làm đẹp da từ sữa chua và trái cây bạn nhé.

Sữa chua chứa nhiều thành phần tốt cho da, vitamin trong sữa chua giúp làm mịn da và tẩy tế bào chết hiệu quả mang lại làn da sáng dịu dàng tự nhiên. Trong khi đó, trái cây có chứa hàm lượng vitamin phong phú nhất là vitamin A, vitamin C giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và trắng sáng.

Dưới đây là những công thức chăm sóc da tuyệt vời từ hai nguyên liệu này.

Mặt nạ sữa chua và dâu tây



Nguyên liệu: 2 quả dâu tây chín, 2 muỗng sữa chua, 1 muỗng mật ong.

Cách làm: Dâu tây xay nhuyễn trộn với mật ong và sữa chua. Đánh đều hỗn hợp này và đắp lên da khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Bạn có thể dùng hoặc không dùng đến mật ong.

Mặt nạ sữa chua và quả bơ


Nguyên liệu: ½ quả bơ chín, 2 muỗng nhỏ sữa chua, 1 muỗng nhỏ dầu oliu

Cách làm: Bơ xay nhuyễn trộn với sữa chua và dầu oliu. Rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp chăm sóc da này lên mặt chờ khô khoảng 30 phút.

Sữa chua có tác dụng làm mờ vết thâm trên da. Quả bơ có tác dụng dưỡng ẩm da. Dầu oliu giúp dưỡng ẩm cho da sâu hơn và cải thiện làn da khô.

Mặt nạ sữa chua và dưa leo


Axit lactic trong sữa chua có tác dụng làm mờ những vết thâm nám trên da lấy lại vẻ tươi trẻ cho làn da. Dưa leo giúp làn da được mịn màng hơn và ngừa mụn hiệu quả.

Nguyên liệu: ½ quả dưa leo, 2 muỗng sữa chua

Cách làm: Dưa leo xay nhuyễn trộn với sữa chua rồi đắp lên da mặt khoảng 20 phút. Có thể dùng hai lát dưa leo to để đắp lên mắt để giảm thâm quầng mắt hiệu quả.

Trên đây là ba công thức chăm sóc da từ mặt nạ và sữa chua mà chị em có thể thực ngày nay nhà. Kiên trì thực hiện trong thời gian dài bạn sẽ sở hữu làn da tươi trẻ tự nhiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét