Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Món ăn tăng cân đặc trưng miền Bắc – Sườn bung

Sườn bung với người miền Nam hoặc Trung thì nghe có vẻ rất lạ nhưng với người miền Bắc, đây là một dạng chế biến sườn vô cùng quen thuộc. Món ăn tăng cân theo kiểu miền Bắc này thoạt nghe có vẻ không hấp dẫn, nhưng nếu thưởng thức rồi mới thấy nó ngon đến mức khó mà chối từ.

Bung là một dạng món nước rất được ưa chuộng tại miền Bắc. Không giống như các món nước khác, với món bung, phần nước chỉ xâm xấp mặt. Nếu bạn nấu chung với nguyên liệu chính là gì, món ăn sẽ có tên tương tự như vậy kèm thêm từ “bung”.



Cùng Sieuthitangcan.org chế biến món ăn tăng cân đặc trưng miền Bắc: Sườn bung nhé!

Nguyên liệu:

- 400g sườn non

- Bạc hà

- Cà chua

- Đu đủ xanh

- Hành lá

- Ớt sừng

- Ngò gai

- Nghệ tươi

- Gia vị: mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt, giấm gạo

Cách làm món sườn bung tăng cân:


- Sườn non chọn loại nhiều thịt, rửa sạch, chặt khúc khoảng 4cm. Ướp sườn với 1 muỗng muối, 1 muỗng bột ngọt, trộn đều và để khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

- Cà chua rửa sạch, thái múi.

- Đu đủ gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Đu đủ giúp thịt mau mềm và nước dùng ngọt hơn.

- Hành lá, ngò gai rửa sạch, thái nhỏ.

- Ớt sừng thái lát.

- Nghệ tươi thái nhỏ, giã và vắt lấy nước.

- Bạc hà tước vỏ, rửa sạch, thái xéo, bóp muối rồi vắt ráo. Cách này sẽ giúp bạc hà giòn hơn. Ướp vào bạc hà một ít nghệ và 1 muỗng cà phê giấm gạo, trộn đều.

- Nấu sôi nước, cho thịt vào hầm, sau đó tiếp tục cho đu đủ vào nồi nấu. Nêm vào nồi 1 muỗng mắm, 1 muỗng muối, 1 muỗng hạt nêm, ½ muỗng bột ngọt, 1 muỗng nghệ và 1 muỗng giấm gạo.

Mới các bạn lick vào xem video chi tiết nhé 


Đu đủ chín cho cà chua, bạc hà vào nấu cùng, nêm nếm lại cho vừa ăn. Khi các nguyên liệu đều chín thì tắt bếp.

- Múc sườn bung ra tô, rắc ngò gai, hành và ớt sừng lên.

Món ăn tăng cân này bạn có thể thưởng thức chung với bún hay cơm tùy thích. Vị nước dùng ngọt ngọt và miếng sườn béo ngậy chắc chắn sẽ là yếu tố giúp bạn ăn ngon miệng hơn, nhanh chóng cải thiện cân nặng.


Để nhanh chóng đạt được mục tiêu về thân hình đầy đặn, bạn cũng nên chú ý đến chế độ tập luyện và lối sống. Đồng thời, bạn nên dùng thêm thực phẩm chức năng tăng cân Weight Gain Plus. Weight Gain Plus được chiết xuất hoàn toàn từ tinh chất thiên nhiên sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả thân hình cò hương của mình chỉ trong một thời gian ngắn.

Chúc bạn tăng cân thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét