Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Bí quyết giữ dáng cho dân văn phòng

Tăng cân, mỡ bụng là một trong những nỗi ám ảnh của chị em khi ngồi làm việc trong văn phòng. Gắn liền với công việc ngồi lâu, ít vận động cũng làm cho thân hình chị em dễ bị phì ra nhưng lại khó “thu lại”.


Với những bí quyết nhỏ dưới đây sẽ giúp chị em giữ được dáng vóc thon gọn của mình, không còn nỗi lo tăng cân mà tiết kiệm được nhiều thời gian.

1. Cười nhiều hơn

Cười càng to thì tác dụng giảm cân càng nhanh. Vì sao?

Trung tâm y tế Đại học Vanderbilt đã có một nguyên cứu chỉ ra rằng, nếu bạn cười to từ 10 đến 15 phút một ngày, bạn có thể đốt cháy tới 40 calo. Vì khi bạn cười nhịp tim lên khoảng 10 đến 20%, nó sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và kích thích sự hoạt động của cơ thể để đốt cháy calo. Và khi bạn ngừng cười, quá trình ấy vẫn tiếp tục diễn ra.

cho nên, đừng ngại cười khi bạn đang ở văn phòng hoặc làm việc. Bạn có thể nói chuyện cười với bạn bè trong giờ giải lao hoặc xem những bức hình ngộ nghĩnh, một video hài…

Đừng bỏ qua bí quyết giữ dáng thú vị này nhé!

2. Tập thể dục


Trong những giờ giải lao của công ty (hoặc bạn tự cho phép mình giải lao trong một khung giờ nhất định) bạn có thể cùng đồng nghiệp tiến hành vài động tác tay chân đơn giản.

Tập luyện cùng đồng nghiệp cũng tăng hiệu quả giảm cân lên rất cao. Đồng thời bạn cũng có thể tự tạo động tác cho mình ngay trong giờ làm việc.

Động tác bụng: Chắc hẳn bạn cũng biết, thở bằng bụng (thở bằng cơ hoành) cũng là một bài yoga giảm cân hiệu quả. Chỉ cần ngồi thẳng lưng, hít thở một hơi sâu, giữ trong khoảng thời gian 7-8 giây, sau đó thở nhẹ nhàng ra. Bạn có thể áp dụng bài tập này ngay trong những giờ làm việc. Nó còn giúp bạn giảm căng thẳng công việc rất hiệu nghiệm đấy.

Động tác chân: Nếu bạn làm việc liên quan đến máy tính hoặc giấy tờ thì tay bạn luôn luôn trong trạng thái hoạt động, bạn có thể sử dụng đôi chân của mình cho những bài tập luyện khác. Thường xuyên nâng chân lên hạ chân xuống hoặc đặt một quả bóng nhỏ giữa hai chân, siết chặt bóng lại khoảng 5-6 phút thì thả ra. Lặp đi lặp lại nhiều lần những động tác này.

3. Uống nước


Uống nước sẽ không khiến bụng bạn to đâu, thật đấy!

Nhiều chị em lo sợ, uống nước càng nhiều thì cơ thể càng tích trữ nước, càng khiến to mỡ bụng và tăng cân. Thực tế lại hoàn toàn khác. Uống nước giúp tăng cường trao đổi chất, giúp tiêu hóa thức ăn nhanh, giúp không phát sinh mỡ thừa.

Với những chị em văn phòng thì cần phải uống nhiều nước để ngăn chặn tình trạng khô da do tiếp xúc với máy tính nhiều. Mỗi ngày nên từ 1,5-2 lít nước và kèm theo những loại nước trái cây khác nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét