Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Ăn chuối có phải là cách giảm cân?

Chuối là một trong những loại trái cây phổ thông và rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Chuối chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho cơ thể và là cách giảm cân vô cùng hiệu quả.

Hỏi:

Chào chuyên mục, từ lúc đi làm đến giờ, em mập lên trông thấy. Mỡ bụng dày và các phần khác ở cơ thể cũng phì hẳn ra. Em nghe nhiều bạn chỉ ăn chuối mỗi ngày để giảm cân nhưng em không chắc lắm vì chuối khá ngọt. Xin cho em hỏi ăn chuối có phải là cách giảm cân không?

(Pé Bầu – Đồng Hới)



Trả lời:

Chào Pé Bầu!

Với câu hỏi của bạn, chuyên mục xin tư vấn như sau:

Chuối là một trong những loại trái cây phổ thông và rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Chuối chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho cơ thể và là loại trái cây thơm ngọt có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Chuối dù có vị ngọt nhưng lại là vị ngọt tự nhiên nên không khiến bạn tăng cân nếu ăn lượng vừa phải. Không chỉ vậy, chuối chứa rất ít chất béo, giàu chất xơ, kai, giúp bạn bổ sung được đầy đủ các dưỡng chất mà cơ thể cần, đồng thời giúp bạn cảm thấy no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.


Ngoài ra, trong chuối còn chứa một chất rất đặc biệt, đó là Norepinephrine. Hàm lượng lớn Norepinephrine giúp phân giải các chất béo trong cơ thể và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa, đặc biệt ở vùng bụng, hông, đùi…

Vì thế, ăn chuối chính là cách giảm cân hiệu quả, an toàn mà bạn có thể áp dụng. Khi áp dụng cách giảm cân bằng chuối, bạn cần thực hiện các điều sau:

- Ăn một hoặc hai quả chuối vào bữa sáng, uống thêm một ly trà nóng để thanh lọc cơ thể.

- Bữa trưa bạn cũng có thể ăn chuối thay cho các món ăn nhiều dầu mỡ khác.

- Buổi tối là lúc bạn được ăn thỏa thích các món, tuy nhiên cũng nên hạn chế thức ăn nhiều chất béo, dầu mỡ. Buổi tối tốt nhất nên ăn thịt nạc, cá và rau củ.

Thực hiện liên tục trong khoảng nửa tháng, bạn sẽ thấy cơ thể có những thay đổi đáng kể. Không chỉ cân nặng giảm nhanh mà làn da của bạn cũng trở nên sáng mịn và khỏe mạnh hơn, vì chuối cũng được mệnh danh là “thần dược” làm đẹp da hiệu quả.


Áp dụng cach giam can này, các nguy cơ bệnh tật thường gặp như huyết áp, đột quỵ cũng sẽ giảm đáng kể.

Bên cạnh việc bổ sung chuối vào thực đơn hàng ngày, bạn nên chú ý đến chế độ luyện tập và lối sống. Vận động tích cực mỗi ngày từ 30-45 phút và ngủ nghỉ đúng giờ cũng là giải pháp giảm cân an toàn cho bạn.

Chúc bạn giảm cân thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét