Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Thịt kho mắm ruốc đậm đà hao cơm

Những ngày trời mưa, ngồi bên căn bếp nhỏ hít hà hương vị thơm lừng của món thịt kho mắm ruốc, chuẩn bị một tô cơm thật to, vài trái dưa leo và chỉ một nhoáng sau là tất cả mọi đồ ăn đã “chui tuột” vào dạ dày. Không có món ăn nào hao cơm bằng thịt kho mắm ruốc.

Nguyên liệu đơn giản, cách chế biến cũng rất giản đơn nhưng thành quả mang lại thì trên cả tuyệt vời. Cùng chế biến món ăn ngon, hấp dẫn này để thưởng thức nhé!


Nguyên liệu cần có:

Nguyên liệu làm món ăn này đơn giản, bạn cần chuẩn bị:

- 50g mắm ruốc

- Ớt, sả, tỏi

- 300g thịt ba chỉ

- Dầu ăn, đường, bột ngọt

Cách chế biến:

- Cho dầu ăn vào trong chảo, đun nóng rồi cho sả bằm, tỏi bằm, ớt bằm vào trong, xào đến khi thơm thì cho thịt vào trong xào cùng.

- Khi thịt săn thì bạn cho một phần nhỏ mắm ruốc vào. Món ăn tuy chưa hoàn thành nhưng đã nghe mùi mắm ruốc đậm đà khắp cân bếp nhỏ. Nếu thích ăn khô, bạn chỉ cần đảo thật đều cho mắm ruốc thấm vào từng miếng thịt là được. Còn nếu thích miếng thịt mềm, bạn cho thêm một chút xíu nước lọc để mắm ruốc được tan và thấm vào thịt. Thêm đường và bột ngọt vào vừa ăn để món ăn bớt vị mặn.

- Ban đầu bạn để lửa to, khi mắm ruốc sôi thì vặn nhỏ lửa để mắm ruốc sệt sệt thì tắt bếp.

Mời các bạn click vào để xem video chi tiết hơn : 



Cho thịt kho mắm ruốc ra bát, thêm một chút ớt hiểm bằm nhỏ nữa là bạn đã có một món ăn ngon tuyệt. Món ăn này không đẹp mắt nhưng một khi đã nếm thử thì ai cũng không thể chối từ. Món ăn dân dã, đậm đà hương vị quê hương.

Với những chàng gầy, nếu muốn thưởng thức một hương vị quen thuộc và loại bỏ cảm giác chán ăn, hãy đưa món thịt kho mắm ruốc vào thực đơn tăng cân của mình nhé! Chắc chắn, các chàng sẽ không phải thất vọng đâu.

Chúc bạn tăng cân nhanh và thành công với món ăn này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét