Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Giảm cân cho trẻ mà không cần ăn kiêng

Mặc dù ăn kiêng là một phương pháp giảm cân khá hiệu quả được nhiều người áp dụng nhưng với trẻ thì không nên thực hiện cách này. Bởi nếu ăn kiêng nghiêm khắc sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thông thường và đồng thời tác động xấu đến trí não của trẻ.


Nếu chẳng may, ăn kiêng không đúng cách có thể để lại nhiều tác hại sau này. cho nên, với trẻ cần một cách giảm cân khoa học và an toàn. Những bí quyết giảm cân dưới đây sẽ giúp trẻ giảm cân nhẹ nhàng, hiệu quả mà không cần ăn kiêng.

1. Chỉ ăn bữa chính

Ăn uống không kiểm soát và ăn quá thường xuyên là một nguyên nhân hàng đầu dẫn đến trẻ nhà bạn bị béo phì. cho nên, yếu tố đầu tiên luôn là dinh dưỡng. Ngoài bữa chính, các mẹ không nên cho trẻ ăn vặt hoặc ăn thêm những bữa ngoài khác. Trong bữa chính cần đảm bảo cho trẻ đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, cho trẻ ăn vừa no, không ăn quá nhiều.

Hoặc các mẹ không nên để trẻ ăn quá ít và rời bàn ăn sớm, như vậy, trẻ có thể sẽ đói ngay sau đó và đòi ăn vặt thêm những thực phẩm khác. Đây là thói quen không tốt cho cân nặng của trẻ.

2. Không lấy thêm thức ăn cho trẻ


Các mẹ thường có thói quen là khi trẻ ăn hết phần ăn của mình thì lấy thêm hoặc nhường phần của mình cho trẻ. Hành động này vô tình hình thành cho trẻ thói quen “vòi vĩnh” và muốn được ăn thêm.

Trong bữa ăn, các mẹ nên đong đếm lượng thức ăn vừa đủ cho trẻ và không lấy thêm khi trẻ đã ăn hết. Ăn trong lượng cho phép mới giúp trẻ dần dần hạn chế khả năng ăn uống của mình. Và hình thành thói quen tốt cho trẻ. Cách giảm lượng calo tiêu thụ bằng cách này rất hiệu quả đấy. Các mẹ nhớ nhé!

3. Trò chuyện với trẻ

Trẻ chưa ý thức được tác hại của việc béo phì, cho nên nên trẻ hay đòi ăn và làm biếng vận động. Cha mẹ nên thường xuyên nói chuyện với trẻ, giúp trẻ hiểu hơn về căn bệnh béo phì cũng như các cách để ngăn chặn nó.

Ngoài ra, khuyến khích và ủng hộ tinh thần của bé cũng là điều cần thiết để trẻ tự giác và thêm tự tin, thêm phấn khích để kế hoạch giảm cân nhanh chóng thành công.

4. Tập thể dục hoặc chơi cùng trẻ


Nếu bạn để trẻ tự tập luyện hoặc chơi một mình trẻ sẽ rất nhanh chán và bỏ dở nửa chừng. Có sự tham gia của bố mẹ hoặc bạn bè sẽ giúp trẻ hứng thú hơn, quên mệt và nhiệt tình hơn trong những lần vận động.

Nếu bận rộn, cha mẹ nên bỏ ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để cùng trẻ chạy bộ hoặc chơi những trò chơi thể thao khác.

“Tích tiểu thành đại” với những gợi ý nho nhỏ trên đây sẽ giúp trẻ nhà bạn giảm cân thành công và tăng cường sức khỏe cho bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét