Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Bà bầu nên uống nước cam thường xuyên

Bổ sung những loại đồ uống giàu dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai là điều cần thiết. Và nước cam sẽ là một loại đồ uống cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho chị em trong thời kỳ mang bầu.

Cam giàu chất dinh dưỡng

Khi đang mang thai, bạn cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Và nước cam là một gợi ý rất tuyệt vời. Chỉ cần một ly nước cam mỗi ngày, bạn sẽ nhận được rất nhiều giá trị dinh dưỡng từ nó. Nước cam giàu chất chống oxy hóa và chất phytochemical. Theo nghiên cứu, trong một trái cam có chứa khoảng 170 mg phytochemicals. Do đó, khi uống nước cam thường xuyên, bạn sẽ sở hữu làn da đẹp tự nhiên và công dụng chống lão hóa hiệu quả.


Bên cạnh đó, bạn còn nhận được rất nhiều giá trị dinh dưỡng từ trái cam. Trong 100g cam tươi có chứa 87,6 g nước, 1.104 microgram carotene – một loại vitamin chống oxy hóa, 30 mg vitamin C, 10,9g chất tinh bột, 93 mg kali, 26mg canxi, 9mg magnesium , 0,3g chất xơ, 4,5 mg natri, 7 mg chromium, 20 mg phốt pho, 0,32 mg sắt và 48 kcal.

Cung cấp nguồn canxi dồi dào

Nước cam chứa nguồn canxi và vitamin dồi dào. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy chị em uống nước cam thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa loãng xương và các chứng bệnh khác. Đặc biệt, thành phần Kali có trong nước cam cũng rất tốt trong quá trình trao đổi chất và bổ sung sức khỏe tổng thể cho mẹ, giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn và giúp cho răng cũng như xương em bé khỏe mạnh.

Hơn nữa, nước cam còn rất dồi dào các loại khoáng chất axit folate và folic. Các chất dinh dưỡng này rất cần thiết để ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh sớm trong thai kỳ và giúp chị em có thai kỳ khỏe mạnh.

Tăng sức để kháng cho bà bầu

Khi mang bầu, mẹ bầu cần bổ sung chất dinh dưỡng để chăm sóc sức khỏe của cả mẹ và bé. Hơn nữa, sức khỏe của mẹ bầu cũng thường gặp rắc rối trong thời kì này. Do đó, nguồn dinh dưỡng dồi dào trong nước cam sẽ giúp chấm dứt tình trạng này hiệu quả. Cam, đặc biệt là cam sành chứa nhiều canxi và vitamin hơn cả các sản phẩm từ sữa – có khả năng chống bệnh cảm cúm và tăng cường khả năng miễn dịch cho mẹ bầu.


Lợi sữa

Vitamin C và canxi là hai nguồn dinh dưỡng dồi dào có trong nước cam. Do đó, khi thưởng thức loại đồ uống này, mẹ bầu sẽ được cung cấp nguồn dưỡng chất này mà ít sản phẩm nào sánh kịp. Bí quyết giúp chị em chọn được trái cam tươi ngon, mọng nước rất dễ dàng. Chị em chỉ cần lấy trái cam vỏ mỏng, căng bóng, cầm nặng tay là được. Không nên chọn những trái bị rám nắng, da sần sùi và vỏ dày nhé. Chúng chứa rất ít nước và không ngọt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét