Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Giải pháp cho người ăn nhiều mà không tăng cân

Chào duoc bao khang pharma, em là Hoàng, sinh viên. Em rất tự ti về thân hình của mình. Tất cả mọi người đều nhận xét là em quá gầy. Bản thân em cũng thấy vậy. Em cao 1m78 nhưng chỉ nặng 54kg. Em đã ăn rất nhiều nhưng cũng không tăng cân. Em lại nghiện thuốc lá. Cho em hỏi là tại sao em ăn nhiều mà không thể cải thiện cân nặng của mình?

Trả lời:

Bạn Hoàng thân mến, tăng cân khi nhận ra mình quá gầy là điều cần thiết. Tuy nhiên, ăn uống không phải là tất cả để tăng cân nhanh. Bạn ăn nhiều, nhưng có thể bạn đang gặp phải hai vấn đề sau đây:

- Thứ nhất: Thực phẩm bạn ăn không giàu chất dinh dưỡng. Bạn có thể ăn nhiều, mỗi bữa hơn 3 bát cơm, tuy nhiên, thức ăn bạn ăn kèm chỉ có một chút thịt và rau xào thì bạn cũng không thể tăng cân nổi. Bạn nên nhớ rằng, thực đơn để bạn có thể tăng cân phải dồi dào dưỡng chất và có ít nhất 4 nhóm dinh dưỡng cơ bản. Nó bao gồm: Chất đạm, protein, chất đường bột, chất béo và vitamin trong rau củ.

Ngoài 3 bữa chính, bạn cũng nên ăn thêm 2 bữa phụ để cơ thể được bổ sung chất dinh dưỡng liên tục. Tăng cường thêm các loại đồ uống như sữa nguyên kem, sữa đậu nành, sinh tố, nước ép trái cây nhé.



- Thứ 2: Nếu bạn ăn nhiều mà vẫn không tăng cân, nguyên nhân không phải do đồ ăn thì rất có thể bạn đang gặp vấn đề về đường tiêu hóa và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Bạn nên đi khám bác sĩ để biết được vấn đề mà mình đang gặp phải.

Trong câu hỏi bạn gửi đến tapchitangcan.vn, bạn cũng trình bày là mình bị nghiện thuốc lá. Bạn nên nhớ rằng, thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho cân nặng của bạn bị dậm chân tại chỗ. Chúng khiến cho khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng bị kém đi. Không những thế, hút thuốc lá còn ảnh hưởng đến vị giác, khiến cho bạn không còn hứng thú với việc ăn uống và tăng cân không thành công. Do đó, bạn nên từ bỏ thuốc lá nhé!

Chúc bạn sớm cải thiện được cân nặng của mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét