Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Cách trị mụn đầu đen đơn giản, hiệu quả

Mụn đầu đen thường xuấn hiện ở vùng chữ T của khuôn mặt (mũi, cằm và trán). Tuy nhiên, để xóa bỏ đi những nốt mụn đầu đen này thì không phải là điều dễ dàng. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp các chị em loại bỏ mụn đầu đen trên da một cách dễ dàng.

Khoai tây tươi trị mụn đầu đen hiệu quả

Nguyên liệu:

- Một củ khoai tây cỡ vừa.

- Một muỗng cà phê mật ong.

Cách làm:

Có hai cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây đó là dùng khoai tây chín và khoai tây sống.

- Đối với khoai tây sống, bạn gọt vỏ, rửa sạch và xay nhuyễn. Trộn hỗn hợp này cùng một chút mật ong nguyên chất. Sau đó, thao lên da mặt. Rửa sạch da sau 20 phút.

- Đối với khoai tây chín, bạn cũng nghiền nhuyễn và trộn với các nguyên liệu trên. Tuy nhiên, bạn có thể cho thêm một chút sữa chua không đường để làm cho da được mềm hơn.

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng bột nghệ



Bột nghệ không những trị mụn đầu đen rất tốt mà còn có tác dụng diệt khuẩn, làm kiền sẹo. Cách chế mặt nạ bột nghệ từ mụn đầu đen vô cùng đơn giản. Bạn lấy một nghệ, cùng vài lá rau ngò (rau mùi) đã được nghiền nát, trộn với nhau. Nếu thấy khô, bạn cho thêm một ít mật ong. Thoa hỗn hợp này lên mặt và thư giãn trong vòng nửa tiếng. Sau đó, rửa sạch da và thoa một chút nước hoa hồng lên da.

Hạnh nhân trị mụn đầu đen nhanh chóng

Mặt nạ hạnh nhân cũng giúp trị mụn đầu đen rất hiệu quả. Bạn lấy bột hạnh nhân, trộn với mật ong cho thật nhuyễn rồi thoa lên mặt. Hỗn hợp trị mụn đầu đen này giúp bạn chăm sóc da, đồng thời đẩy các chất dơ ra ngoài bề mặt da. Nhớ rửa sạch mặt sau 20 phút bôi mặt nạ nhé!

Chanh và sữa chua đánh bay mụn đầu đen


Chỉ cần vài giọt nước cốt chanh và một thìa nhỏ sữa chua không đường, bạn đã có trong tay loại mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả. Nhớ là bỏ sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng nhé. Cảm giác mát lạnh sẽ lan tỏa trên da của bạn. Trộn sữa chua không đường và nước cốt chanh lại với nhau. Đắp lên mặt trong khoảng nửa tiếng. Loại mặt nạ này không chỉ có tác dụng trị mụn đầu đen mà còn làm trắng da hiệu quả.

Cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng

Bạn đã bao giờ trị mụn bằng cơm nóng. Nếu chưa thì hãy áp dụng ngay đi nhé. Cơm nóng sẽ giúp hút sạch các nốt mụn đầu đen cứng đầu. Cách làm vô cùng đơn giản. Bạn lấy cơm nóng vừa mới nấu, vo tròn rồi lăn lên da mặt đến khi cơm nguội. Làn da của bạn sẽ mềm mịn và sạch mụn trông thấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét