Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Làm đẹp với nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội, long tu… là một thực phẩm tốt cho cơ thể. Nha đam được coi là một nguyên liệu quý giá trong việc làm đẹp. Cùng tìm hiểu công dụng làm đẹp của nha đam nhé!




Giá trị dinh dưỡng và làm đẹp của nha đam

Theo nghiên cứu, nha đam giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, giảm cân và chăm sóc da trong việc làm trắng, trị mụn , chống lão hóa.

- Nha đam chứa rất nhiều vitamin, trong đó vitamin A, C, E chứa hàm lượng cao.

- Lignin bảo vệ da, tăng cường hoạt động của các tế bào máu dưới da, trị các vết thương hở, tăng sự đàn hồi, làm mịn da và ngăn ngừa lão hóa.

- Enzym làm tiêu hóa trong bao tử, bẻ gãy các phân tử chất béo và đường. Nha đam giảm cân hiệu quả.

- Đường trong nha đam có tác dụng chống lại các bệnh viêm đường ruột, tăng cường hệ thống miễn dịch, giải độc cho cơ thể.

- Các khoáng chất tăng cường sinh lực, an thần, chống mệt mỏi.

Và một số công dụng khác tốt cho việc làm đẹp toàn diện và tăng cường sức khỏe.


Các công thức làm đẹp da của nha đam

Nha đam trị mụn

Có 2 cách trị mụn với nha đam

Cách 1: mặt nạ nha đam

Nha đam rửa sạch, dùng dao cắt ngang mặt nha đam, dùng phần gel để bôi lên mặt. Lấy phần gel trong thịt trắng chứ không lấy phần gel gần vỏ vì gây ngứa, bỏng rát. Mặt nạ nha đam này có thể trị được nhiều loại mụn, làm mờ vết thâm và liền sẹo.

Cách 2: uống nước nha đam đường phèn

Nguyên liệu:

- 200g đường phèn (không thay thế bằng đường khác)

- 500g nha đam

- 1 lít nước


Thực hiện:

- Nha đam cắt đôi, dọc theo thân. Dùng dao khứa vào phần thịt trắng thành những hình ca rô nhỏ, dùng dao lạng phần thịt ra, tránh lạng sát vào phần vỏ (có chất kích ứng nhẹ, gây ngứa). Ngâm nha đam trong nước muối loãng khoảng 15-20 phút, rửa sạch và để ráo nước.

- Đun sôi 1 lít nước, cho đường phèn vào nấu tan chảy, sau đó cho nha đam vào nấu chín.

- Nước nha đam có thể bảo quản trong tủ lạnh dùng dần dần, nước nha đam đường phèn thanh nhiệt cơ thể, giải độc, mát gan từ đó hạn chế tình trạng nổi mụn.

Nha đam tái tạo da


Bạn muốn sở hữu một làn da mịn màng, khỏe mạnh và luôn tươi trẻ thì hãy tập thói quen đắp mặt nạ nha đam. Thực hiện đắp mặt nạ nha đam nguyên chất 2-3 lần/ tuần sẽ nhanh chóng mang lại hiệu quả. Không cần dùng mỹ phẩm mắc tiền mà vẫn có được làn da đẹp.

Nha đam dưỡng ẩm cho môi

Thời tiết hanh khô, cơ thể tiếu nước hay sử dụng son môi không đúng cách là những nguyên nhân dẫn đến bờ môi khô, nứt nẻ. Dùng gel nha đam bôi lên môi mỗi ngày sẽ giúp bờ môi bạn ẩm mượt và căng mọng quyến rũ.

Chăm sóc tóc hư tổn

Các hoạt động làm đẹp như ép, duỗi, uốn, nhuộm làm mái tóc của bạn yếu ớt, thiếu sức sống, khô xơ. Hãy làm mặt nạ sữa chua nha đam để phục hồi sức sống cho tóc. Chỉ cần trộn gel nha đam với sửa chua không đường bôi lên tóc (tóc ướt) ủ khoảng 30 phút sau đó gội lại cho sạch. Dưỡng tóc mượt mà ngay tại nhà mà không cần đi tiệm.

Nha đam có công dụng lam dep tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng mà chỉ đắp mặt nạ nha đam 2-3 lần/ tuần. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét