Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Ăn trước khi tập thể hình để tăng cân hiệu quả

Có nên ăn trước khi tập thể hình? Đây là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của các chàng trai. Bởi nếu ăn sẽ khiến cho cơ thể khó chịu và dễ bị đau dạ dày. Còn nếu không ăn thì sẽ không có sức tập. Vậy những người tập thể hình tăng cân phải ăn trước khi tập như thế nào để đạt được mục đích tăng cân của mình?

Không ăn trước khi tập và những tác hại không ngờ tới

Khi đi tập thể hình, cơ thể sẽ mất đi một nguồn năng lượng nhất định. Nếu như không ăn trước khi tập, bạn sẽ phải tập luyện với một cái dạ dày rỗng. Nguồn lượng glycogen dự trữ sẽ bị cạn kiệt rất nhanh. Hậu quả của tình trạng này là không thể phá vỡ sợi cơ để tái tạo và xây dựng chúng to hơn. Đồng thời, cơ thể cảm thấy yếu ớt, chậm chạp. Và quá trình tập luyện tăng cân của bạn sẽ bị phá vỡ.


Vì thế, một bữa ăn trước khi bắt đầu giờ tập là cần thiết. Bữa ăn này sẽ bổ sung dinh dưỡng đúng cách sẽ giúp cơ bắp bạn phát triển tối đa, hạn chế hao hụt protein cũng như năng lượng dự trữ, tối đa hóa khả năng đốt cháy mỡ thừa. Do đó, bạn sẽ tăng cân thành công và không bị béo bụng.

Ăn như thế nào trước khi tập thể hình để tăng cân hiệu quả

Bạn nên ăn trước khi tập bao nhiêu phút và phải ăn những gì? Câu trả lời cho câu hỏi này không hề khó. Theo các huấn luyện viên thể hình, bạn nên ăn nhẹ trước khi tập từ 1,5 đến 2 giờ. Khoảng thời gian này sẽ giúp cơ thể tiêu thụ hết các dưỡng chất để tạo năng lượng cho cơ thể. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể ăn các món đơn giản trước khi tập khoảng 15-30 phút, và phải ước tính được bữa ăn này sẽ cung cấp khoảng 150-200 calo.


Thành phần chính trong bữa ăn nhẹ trước khi tập nên bao gồm carbohydrate (có trong gạo, bột nhào, bánh mì, ngũ cốc) và một ít protein tù thịt nạc. Khi được tiêu hóa, carbohydrat sẽ tạo ra glucogen, nguyên liệu chính cung cấp năng lượng cho cơ bắp, giúp bạn hoạt động dẻo dai trong nhiều giờ và ngăn ngừa chuột rút. Còn protein - bao gồm amino axit cơ bản và không cơ bản – đóng vài trò cấu thành lên cơ bắp mới.

Bạn cũng nên cung cấp đủ nước cho cơ thể để tránh được tình trạng mất nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét