Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Cách tăng cân nhanh cho người ăn chay

Những người gầy đang ăn chay thường rất lo lắng khi lựa chọn biện pháp tăng cân. Bởi khi ăn chay, họ thường chỉ hấp thụ thực phẩm từ rau, củ, ngũ cốc. Vậy bí quyết tăng cân nào dành cho người ăn chay? Tham khảo ngay những thông tin sau đây nhé!

Tăng lượng calo hấp thụ trong bữa ăn

Rau củ và trái cây thường được đưa vào thực đơn giảm cân. Tuy nhiên, nếu biết cách lựa chọn và kết hợp chúng một cách hợp lý, bạn vẫn tạo được những món ăn vô cùng dưỡng chất giúp tăng cân nhanh. Nắm vững được các nguyên tắc về ăn uống giúp tăng cân sau đây, chắc chắn bạn sẽ cải thiện được cân nặng của mình.


- Lượng calo nạp vào phải nhiều hơn lượng calo thất thoát do quá trình lao động và học tập.

- Chất đường bột, chất béo và chất đạm, protein sẽ là nguồn dinh dưỡng chính giúp bạn tăng cân nhanh.

Vậy tăng khả năng hấp thụ calo bằng cách nào?

1. Tăng lượng carbohydrate

Carb (chất đường bột) có rất nhiều trong các loại ngũ cốc như gạo, đậu, bột yến mạch. Theo tiêu chẩn của một người bình thường, lượng carb sẽ chiếm 60% lượng calo hàng ngày. Do đó, bạn nên hấp thủ đầy đủ nguồn năng lượng này. Ngoài món cơm truyền thống trong bữa ăn của gia đình Việt, bạn nên ăn thêm bánh mì, nui, bún, miến để tăng cường lượng carb cho cơ thể.


2. Tăng cường hấp thụ thực phẩm giàu protein và chất đạm

Không chỉ thịt, cá, trứng mới giàu đạm mà đậu, rau xanh cũng là nguồn thực phẩm dồi dào chất dinh dưỡng này. Người ăn chay có thể tìm đến những nguồn thực phẩm giàu đạm như đậu nành, đậu phụ, trứng và sữa…

3. Tăng cường chất béo lành mạnh

Người ăn chay thường ăn các món chiên, xào. Và bạn có thể tận dụng điều này để cải thiện cân nặng cho bản thân. Hãy bổ sung cho cơ thể lượng chất béo lành mạnh. Chúng có nhiều trong các loại thực vật như dầu dừa, dầu oliu, dầu đậu nành.


4. Ăn thêm bữa phụ

Ba bữa chính chắc chắn sẽ không cung cấp lượng calo cần thiết để tăng cân. Do đó, bạn cần tăng cường thêm ít nhất 2 bữa phụ. Bữa phụ của bạn có thể là rau củ sấy khô, sữa chua dầm trái cây hoặc đơn giản nhất là 1 ly sữa nóng nguyên kem. Cúng sẽ bổ sung lượng dinh dưỡng còn thiếu cho cơ thể.

Lưu ý:

- Thực phẩm giàu đường, chất béo và đồ ngọt như bánh kẹo chắc chắn sẽ giúp bạn tăng cân. Nhưng đồng thời, chúng cũng làm tăng lượng chất béo trong cơ thể và gây ra các bệnh về mỡ máu và huyết áp. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi hấp thụ chúng.

- Tăng cường tập luyện thể dục để cơ bắp được rèn luyện và phát triển.

- dùng thực phẩm chức năng tăng cân cũng là một ý kiến hay để cải thiện cân nặng của mình. Gọi điện thoại đến số 1900 6005 để được tư vấn miễn phí về sản phẩm cũng như phương pháp tăng cân an toàn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét