Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

THUỐC CHỮA BỆNH ĐAU VIÊM DẠ DÀY HIỆU QUẢ TỐT NHẤT

Theo thống kê của ngành y tế Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ mắc bệnh cao nhất thế giới chiếm 60% dân số trong đó 80% là ở thành thị. Ngoài thói quen, chế độ sinh hoạt và môi trường sống thì một lí do cũng hết sức quan trọng đó là áp lực công việc và tình trạng sử dụng thuốc tân dược một cách tràn lan thiếu kiểm soát. Hằng ngày chúng ta vẫn nạp vào cơ thể rất nhiều loại thuốc:thuốc cảm cúm,thuốc đau đầu,thuốc hạ men gan,thuốc xương khớp…mà không biết rằng những dược lý trong những loại thuốc đó có tác dụng không nhỏ tới dạ dày.


Thuốc chữa bệnh đau viêm dạ dày hiệu quả tốt nhất

Thuốc đau dạ dày với những bài thuốc dân gian từ xa xưa

Khi bị đau dạ dày, ngoài việc tìm đến bác sĩ để được điều trị bằng thuốc đau dạ dày thì bạn cũng có thể nhờ viện trợ bởi các bài thuốc dân gian do các ông xưa truyền lại, những bài thuốc đau dạ dày này tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả mà không bị tác dụng phụ

Sau đây là những bài thuốc dân gian được nhiều bệnh nhân bị đau dạ dày đã áp dụng và đã thành công:

- Xương cá mực 30 g, thịt gà 150 g, gừng 2 nhánh, táo tàu 2 quả, tất cả cho nước vào ninh nhừ, ăn cả nước lẫn cái; có tác dụng chữa đau dạ dày, hành tá tràng do thừa axit.

- Cây nha đam (lô hội); nhựa của nó có tác dụng kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, tẩy xổ, dùng chữa chứng táo bón, nó còn giúp ức chế men pepsin và acid hydrochloric không tiết ra nhiều gây viêm loét dạ dày. Mỗi ngày dùng khoảng 10g lá tươi, gọt vỏ, lấy lớp nhựa trong đun sôi trong nước rồi uống.

- Củ cải và ngó sen tươi lượng bằng nhau, rửa sạch, giã nát, lọc lấy nước uống ngày 2 lần, mỗi lần 50 g; có tác dụng chữa xuất huyết dạ dày.

- Mỗi ngày uống 100 mg vitamin E chia 3 lần, liên tục trong 2-3 tuần. Có thể kết hợp với việc uống mật ong 60 g và bột nghệ 30 g mỗi ngày.

- Dùng quả chuối sứ xanh, không cần chuối hột, phơi khô ở nhiệt độ thấp rồi đem tán thành bột, dùng chuối chín chấm vào bột rồi ăn hoặc pha nước uống, chuối có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của màng nhày lót bên trong dạ dày làm cho màng nhày dày lên và lành các vết loét. Mỗi ngày cho vào khẩu phần ăn một ít bột chuối sẽ tránh viêm loét dạ dày.

- Khoai tây gọt bỏ vỏ, nghiền nát, lọc lấy nước, đun sôi để uống ngày 3 lần, mỗi lần 1 thìa to, liên tục trong 2-3 tuần.

- Lấy 15 hạt đinh hương nhét vào 1 quả lê đã khoét rỗng ở giữa, hầm chín để ăn. Thuốc có tác dụng chữa chứng hay nôn mửa và nấc do viêm loét dạ dày, hành tá tràng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét