Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

CÁCH TRỊ TÀN NHANG NÁM DA AN TOÀN HIỆU QUẢ

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều các loại kem trị tàn nhang, nám da nhưng chúng vẫn không được nhiều chị em tin dùng vì nó chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn mà lại không an toàn cho làn da. Chính vì vậy các chị có xu hướng tìm đến các phương pháp trị nám, tàn nhang từ thiên nhiên để xoá bỏ các đốm màu nâu này. Dưới đây là những cách xoá nám, tàn nhang đang được mọi người ưa chuộng nhất.


1.Sử dụng nước ép chanh, cam hoặc dây tây thoa lên mặt sẽ mang lại sự trắng sáng cho làn da khuôn mặt bạn. Đây là cách trị tàn nhang tại nhà mà bạn có thể thực hành hàng ngày. Nhớ sau khi áp dụng thoa kem dưỡng ẩm để tránh bị hiện tượng khô da.

2.Củ cải trắng: Củ cải trắng từ lâu được coi là 1 bài thuốc dân gian giúp điều trị hiệu quả những nốt tàn nhang mặc dù chúng có mùi hăng hăng không mấy quyến rũ. Bạn có thể sử dụng chúng bằng cách trộn 1 thìa cà phê củ cải bào với 1 thìa cà phê đường bào rùi đắp trên mặt bị tàn nhang. Để hỗn hợp này trên da khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. thực hành phương pháp này 3 lần/tuần sẽ cho hiệu quả rõ rệt.

3. Sữa tươi lên men hoặc sữa chua được biết đến là một trong những thực phẩm tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng trị tàn nhang mà không sợ bị khô da. Axit lactic trong sữa tươi lên men hoặc sữa chua sẽ có tác dụng tẩy trắng nhẹ nhàng giúp da bạn trở nên trắng sáng. Nhiều bạn chọn cách trị tàn nhang tại nhà này vì nó đơn giản để thực hành mà hiệu quả thì khá rõ rệt.

4. Một cách chữa trị tàn nhang tại nhà nữa là sử dụng củ hành đỏ. Bạn hãy xắt lát củ hành đỏ rồi dùng từng miếng chà nhẹ nhàng lên vùng da cần điều trị, chờ cho đến lúc khô, nước thấm vào da thì bạn rửa sạch bằng nước sạch. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp trị tàn nhang nhanh chóng.

5. Áp dụng thoa dầu thầu dầu hoặc vitamin E vào ban đêm trước khi đi ngủ cũng giúp bạn trị tàn nhang tại nhà hiệu quả.


6. Một cách trị tàn nhang tại nhà khác nữa là trộn một lượng bằng nhau bột củ nghệ và hạt vừng. Thêm chút mật ong tạo hỗn hợp rồi thoa chúng trên mặt sẽ có tác dụng trị tàn nhang.

7. Bạn cũng có thể xay mù tạt vàng trong sữa và áp dụng thoa làm mặt nạ và để qua đêm. Bạn rửa mặt sạch vào sáng hôm sau sẽ giúp bạn điều trị tàn nhang như mong muốn.

8.Thoa nước đu đủ: Lấy đu đủ xanh nghiền nát, dùng nước thoa lên mặt 2-3 lần/ngày. Sau hai giờ rửa sạch mặt với nước lạnh.

9.Nước vo gạo + cây nha đam: Lấy 1 phần nha đam tươi, 1 phần nước vo gạo (sau khi vo gạo, để lắng khoảng 15 phút rồi lấy phần nước lắng xuống, bỏ phần nước trong). Sau đó, lầy phần nhớt lá lô hội (bằng cách gọt bỏ vỏ) bằng lượng nước cốt vo gạo, rồi trộn đều 2 loại. Bạn nên sử dụng cách làm này trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. Sáng dậy rửa sạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét