Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

TÀN NHANG DI TUYỀN CÓ CHỮA ĐƯỢC HAY KHÔNG

“Em bị tàn nhang từ bé do di truyền từ mẹ. Hồi còn nhỏ các đốm tàn nhang chỉ hơi lờ mờ và xuất hiện thưa thớt trên mặt, nhưng gần đây nó trở nên đậm hơn và dày đặc hơn khiến em rất ngại giao tiếp với người khác. Em nghe nói có rất nhiều cách trị tàn nhang và em đã áp dụng một số biện pháp nhưng không khỏi, vậy những nốt tàn nhang của em có chữa được không? Nếu được thì chữa bằng cách nào?”


Nguyệt Anh – Bình Thuận
Tàn nhang, những điều cần biết về tàn nhang
nguyên do dẫn đến tàn nhang là do di truyền, thường gặp ở những người da mỏng, sáng màu và thường xuất hiện ở những vùng da nhạy cảm, ít được bảo vệ như gò má. Tàn nhang sẽ đậm hơn khi đi nắng do cơ chế sản sinh ra melanin để bảo vệ da không bị tổn thương, cháy bỏng bởi ánh nắng mặt trời và vấn đề này hoàn toàn có thể điều trị được.
Tàn nhang thường xuất hiện trên diện rộng với mật độ không dày nhưng nó lại nằm ở cả tầng nông và sâu trong da nên cần có phương pháp điều trị khác nhau cho mỗi vùng này.

Cách 1: Dùng lá mướp đắng, lá mướp hương, lá sen. Các loại lá này liều lượng bằng nhau, phơi hoặc sấy khô, tán thành bột mịn. Cho một lượng mật ong hợp đảo đều thành một dạng kem rồi cho vào lọ nút kín sử dụng dần. Vào buổi tối hằng ngày trước khi đi ngủ dùng thuốc bôi lên nơi da bị tàn nhang. thực hành liên tục trong nhiều ngày sẽ có hiệu quả.

Cách 2: Dùng 50 – 100g ích mẫu mỗi ngày, sắc lấy nước, lọc bỏ bã rồi dùng nước rửa mặt, liên tục nhiều ngày. Các nốt tàn nhang cũng như các vết nám sẽ mờ dần, da trở nên sáng đẹp.

Cách 3: Dùng 100g hạt bìm bìm phơi hoặc sấy khô rồi tán thành bột mịn. Hằng ngày lấy lòng trắng của một quả trứng gà tươi, trộn đều với một thìa cà phê bột bìm bìm, bôi vào những nơi bị tàn nhang. Bôi liên tục trong nhiều ngày, các nốt tàn nhang sẽ mờ, nhạt dần.

Cách 4: Dùng 200g bạch truật, 500 ml giấm đảm bảo chất lượng. Bạch truật thái thành lát mỏng rồi cho vào lọ ngâm với giấm trong thời gian khoảng 15 ngày. Nếu muốn dùng sớm có thể tán bạch truật thành bột rồi ngâm trong giấm, ngày lắc lọ ngâm 1 – 2 lần, sau 7 ngày có thể sử dụng. Buổi tối, trước khi đi ngủ, dùng dung dịch giấm ngâm bạch truật bôi lên chỗ da bị tàn nhang vài ba lần. Chú ý khi dung dịch bôi trên da khô đi thì bôi tiếp. Bôi liên tục trong nhiều ngày, các nốt tàn nhang sẽ nhạt dần đi, có trường hợp tàn nhang mất hẳn.

Cách 5: Kem cà bát+ nước chanh: Lấy 100g cà bát đem rửa sạch và giã nhuyễn. Vắt nước cốt 10 quả chanh và trộn chung với cà bát cho vào lọ kín để trong 2 ngày có thể dùng được. Tối trước khi đi ngủ lấy bông thấm dung dịch “kem” bôi vào nơi da bị tàn nhang, bôi liên tục trong nhiều ngày sẽ thấy kiến hiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét