Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Malaysia bác tin 11 phần tử khủng bố liên quan tới MH370


Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia đã bác bỏ tin nhà chức trách bắt nhóm khủng bố liên quan tới vụ máy bay MH370 mất tích hôm 8/3.

Một số báo đưa tin, giới chức Malaysia bắt 11 nghi phạm liên quan tới vụ mất tích của máy bay Boeing 777 tại thủ đô Kuala Lumpur hồi tuần trước. Những tên này là thành viên của một băng nhóm khủng bố chuyên về các vụ tấn công bằng bom tại Malaysia. Các điều tra viên của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cục tình báo Anh (MI6) thẩm vấn 11 kẻ tình nghi. Chúng bao gồm các công nhân, sinh viên, doanh nhân và một góa phụ.

Tuy nhiên, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Khalid Bakar, nói với tờThe Star: “Đó chỉ là tin nhảm nhí! Nhóm khủng bố mà chúng tôi bắt không hề liên quan tới việc máy bay mất tích”.



Binh sĩ thả phao điện tử để đánh dấu khu vực tìm kiếm từ máy bay quân sự. Ảnh:The West Australian


Tuyên bố của Bakar trái ngược hoàn toàn với nhận định của một quan chức thuộc bộ phận chống khủng bố Malaysia. Ông này cho rằng việc bắt giữ 11 nghi can khiến người ta nghi sự mất tích của máy bay liên quan tới hoạt động khủng bố. “Đó vẫn là khả năng hàng đầu trong danh sách các giả thuyết khiến máy bay biến mất. Các điều tra viên quốc tế đã thẩm vấn các nghi can để có một báo cáo tổng quát”, vị quan chức nói.

Vị quan chức còn tiết lộ nhóm khủng bố thừa nhận chúng đang tiến hành các kế hoạch cho “chiến dịch khủng bố lâu dài”.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines mất tích bí ẩn gần hai tháng trước sau khi nó cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur. Mặc dù các quốc gia thực hành một chiến dịch tìm kiếm rầm rộ, tung tích của phi cơ cùng hàng trăm người vẫn là điều bí ẩn.

Theo Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét