Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Cú ngã định mệnh từ tầng cao của hai lính cứu hỏa


Hai lính cứu hỏa rơi khỏi ban công tầng 13 của một tòa nhà chung cư tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc trong lúc dập đám cháy vào hôm 1/5.




Quian và Liu rơi khỏi ban công tầng 13 của tòa nhà chung cư tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày Quốc tế Lao động. Ảnh: ohnewsday.com


Thảm kịch xảy ra khi người dân gọi điện để thông báo về đám cháy tại tầng 13 của một khu chung cư. Lửa xuất phát từ bếp của một căn hộ rồi lan nhanh qua các vật dụng dễ cháy trong bếp. Nguy cơ cháy cả tòa nhà rất lớn. Ngay lập tức, hai lính cứu hỏa - Qian Lingyun (23 tuổi) và Liu Jie (20 tuổi) – tới hiện trường. Họ cố gắng dập tắt ngọn lửa đang bùng cháy dữ dội.

Theo lời kể của những người qua đường, bức tường đột nhiên sập xuống, đẩy anh Liu rơi khỏi ban công. Quian cố gắng nắm lấy tay Liu và giữ anh lại. Tuy nhiên, do đồng nghiệp quá nặng nên Quian không thể giữ nổi. Cả hai lao thẳng xuống vỉa hè phía dưới và thiệt mạng.

“Những người lính cứu hỏa luôn quan tâm tới nhau. Vụ tai nạn đã chứng tỏ điều đó”, ông Jian Ku, phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa, nói.

Giới chức cho biết, chủ của căn hộ bốc cháy sử dụng rất nhiều thiết bị điện. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn. Gia đình, bạn bè và các đồng nghiệp đều bày tỏ sự tiếc thương tới hai người lính cứu hỏa dũng cảm.

Khoảng đen ở tầng 13 của tòa nhà chung cư ở Thượng Hải là vị trí mà hai lính cứu hỏa làm nhiệm vụ trước khi họ tử nạn hôm 1/5. Ảnh: Daily Mail

Quian và Liu tham gia lực lượng cứu hỏa của thành phố Thượng Hải vào tháng 12/2012.

Theo Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét