Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Man City - Aston Villa: Đếm ngược thời kì lên ngôi


HLV Pellegrini cho rằng cuộc đua vô địch chưa kết thúc. Nhưng ai cũng hiểu, Man City đang nắm quyền tự quyết. Chiến thắng trước Aston Villa sẽ giúp Man xanh gần giấc mơ đăng quang.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Liverpool và Man City ở Anfield ngày 13/4 vang lên, những CĐV Man City ít ỏi có mặt trên khán đài vẫn hát: “Chúng tôi sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng”. thời khắc đó, “cửa” vô địch của Man City rất hẹp, sau khi họ để thua Liverpool 2-3. Nhưng đây đang là mùa giải nửa xanh thành Manchester có sự tự tin và kiên nhẫn tuyệt vời. Suốt một giai đoạn dài Liverpool dẫn đầu BXH, họ vẫn kiên trì bám đuổi. Và ngay cả khi gục ngã trong “trận cầu 6 điểm” trước The Kop, Man City cũng không hề đánh mất niềm tin chinh phục.

Và rồi thì niềm tin của Pellegrini cùng các học trò đã được đền đáp xứng đáng. Chiến thắng 3-2 trước Everton giúp Man City thênh thang trên con đường tới ngôi vương. Kể cả trường hợp Liverpool đánh bại Crystal Palace trong trận đấu muộn nhất vòng 37 và Newcastle ở vòng cuối (nhưng không thắng đậm), Man City vẫn sẽ đăng quang nếu thắng Aston Villa và West Ham. Cũng giống năm 2012, mùa giải năm nay nhiều khả năng Man City sẽ chỉ vô địch nhờ hơn đối thủ hiệu số bàn thắng/thua. Nhưng dẫu sao, đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho đội bóng đã ghi tới 150 bàn trên mọi đấu trường mùa này.



Chiến thắng trước Aston Villa sẽ giúp Man City tiến gần hơn tới chức vô địch.


Cây bút Henry Winter của Telegraph từng bảo: “Nếu Liverpool không vô địch, họ đừng nhìn mặt ai”. Nhưng giờ có lẽ câu nói này sẽ thích hợp hơn với Man City. Với quá nhiều lợi thế trong tay như ngày nay, sẽ không ai tha thứ cho gã nhà giàu thành Manchester nếu họ bước hụt trước cửa thiên đường.
Niềm tin thắng lợi của Man City càng lớn hơn bởi đối thủ của họ đêm nay chỉ là Aston Villa. Với việc Norwich không thắng được Chelsea, thầy trò HLV Paul Lambert đã chính thức trụ hạng. Điều này có nghĩa, 2 trận đấu cuối chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với Aston Villa. Ngay cả khi có động lực, Aston Villa còn chẳng phải đối thủ xứng tầm với Man City, huống hồ gì đội bóng này đến Etihad với tâm thế dạo chơi. Đấy là chưa kể, Aston Villa đá sân khách cực kém khi không thắng 7 trận gần nhất, nhận 5 thất bại. Một điểm bất lợi nữa với Aston Villa là vấn đề lực lượng. Christian Benteke vắng mặt dài ngày thì chẳng nói làm gì, nhưng cả chân sút chủ lực còn lại là Gabriel Agbonlahor cũng khó kịp bình phục chấn thương mới dính ở trận gặp Hull tuần trước.



Đối đầu của Man City và Aston Villa.


Bên phía Man City, Sergio Aguero không có thể lực tốt nhất nhưng họ vẫn có một Edin Dzeko đang chơi cực hay. Sự xuất sắc của Dzeko có thể khỏa lấp khoảng trống mà Aguero để lại. Tóm lại, Aston Villa đã hết động lực khó có thể mang đến điều thần kỳ cho Liverpool hay Chelsea trong cuộc đua vô địch.

Đêm nay, rất có thể sẽ có thêm một màn tàn sát nữa của Man City trước Aston Villa. Và 3 điểm giành được sẽ giúp họ tiếp tục đếm ngược chờ ngày đăng quang.Thông tin trận đấu:

4 Man City chỉ còn thiếu 4 bàn để chạm cột mốc 100 bàn ở Premier League mùa này. Tuy nhiên, họ còn thiếu 7 lần lập công để cân bằng kỷ lục ghi bàn/mùa tại Premier League của Chelsea, 103 bàn mùa 2009/10.10 10/14 bàn thắng của Edin Dzeko ghi ở Premier League mùa này được anh thực hiện trên sân khách.20 Yaya Toure cần ghi thêm 1 bàn nữa để trở thành tiền vệ trung tâm thứ hai trong lịch sử Premier League chạm cột mốc 20 bàn/mùa, sau thành tích của Lampard (2009/10).Man City thắng theo châu Á 3 trận gần nhất. Trên sân nhà, họ thắng theo châu Á 3/4 trận gần nhất.10/13 trận gần nhất của Man City có tối thiểu 3 bàn thắng. Cả 5 trận sân nhà gần nhất của Man City có kịch bản tương tự.Aston Villa thua theo châu Á 5/7 trận gần nhất. Họ cũng toàn thua cả 4 trận gần nhất trên sân khách theo châu Á.14/20 trận gần nhất của Aston Villa có tổng bàn thắng là số lẻ.Tối thiểu 2 bàn hiệp 1: 5/6 trận gần nhất của Man City có tối thiểu 2 bàn thắng trong 45 phút đầu. 3 trận sân nhà gần nhất của Man City cũng có tổng cộng 9 bàn trong hiệp 1. Trận đấu này nhiều khả năng sẽ có ít nhất 2 lần lưới rung 45 phút đầu.Đội hình dự kiến:


Theo Bongdaplus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét