Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Các món ăn nên thử khi đến Hà Nội - Các món ăn ngon ở Hà Nội

Ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú. Hà Nội là thủ đô ngàn năm văn hiến của nước Việt Nam. Một trong những đặc điểm thu hút khác từ khắp nơi trên thế giới đổ về nơi đây là ẩm thực của Hà Nội. Có lẽ khi nhắc đến ẩm thực Hà Nội thì người ta nghĩ ngay đến phở. Song ngoài phở ra còn rất nhiều món ăn ngon khác từ những món sang trọng đến những món dẫn giã vỉa hè. Chúng ta cùng điểm qua một số món không thể bỏ ua khi đến Hà Nội nào.
1) Bún ốc
Ngoài phở -là cái tên nổi tiếng thì bún ốc cũng là 1 món ngon không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Tô bún ốc mang vị chua chua cay cay của dấm ớt, vị giòn béo của ốc và thường được ăn kèm với đậu phụ, rau sống… Tuy cách chế biến món bún ốc không khó lắm, nhưng mỗi quán khác nhau thì hương vị cũng khác nhau. Và tô bún ngon vẫn là bí quyết nấu nướng riêng của mỗi người. Chính những bí quyết đó đã níu  chân những thực khách dù khó tính nhất khi đến Hà Nội. Ta có thể thể tìm thấy quán bún ốc ở khắp mọi nơi trong Hà Nội nhưng những quán bún ốc ngon thì phải kể đến là : Bún ốc bà Sáu – 73A phố Mai Hắc Đế (bán từ sáng tới trưa), bún ốc bà Lương ở phố Khương Thượng, bún ốc Cô Béo số 1 Hòe Nhai, bún ốc ở chợ Nguyễn Cao (số 5 Đống Mác, P. Đống Mác, Q. Hai Bà Trưng).

2) Nộm bò khô
Nguyên liệu chính để tạo nên món nộm bò khô ngon là đu đủ xanh, cà rốt, thịt bò khô, có thể kèm thêm thịt lạc, rau mùi, rau kinh giới, húng bạc hà và một số loại gia vị khác. Món trên có thể tìm thấy ở nhiều nơi trong đất Hà thành nhưng nếu bạn muốn có 1 bữa ăn thật ngon với nộm bò khô thì có thể đến uan nộm Huế trên đường Hàm Long hoặc quán Long Vĩ Ôn ở phố Hoàn Kiếm(địa chỉ thì mình không nhỡ rõ). Giá hồi đó khoảng 20k/1 suất. Giờ không biết thế nào.
Nộm bò khô Hà Nội

3) Ốc luộc
Ốc luộc không chỉ là món ăn ưa thích của nhiều người, không riêng gì dân Hà Nội. Nhưng có lẽ điều tạo nên sự đặc biệt cho món ốc luộc Hà Nội là bát nước chấm. Đã có nhiều quán ốc tạo dựng được tên tuổi cũng từ chén nước chấm hương vị đặc biệt riêng. Người Hà Nội thường ăn ốc luộc kèm với xả bằm, lá chanh và dưa leo, củ sắn (củ đậu). Muốn ăn ốc luộc ngon, bạn có thể đến với quán Ngao, ốc – phố Lương Định Của (đoạn rẽ ra Phạm Ngọc Thạch); quán ốc số 1 Đinh Liệt; quán ốc ở đầu Hàm Long đối diện nhà Thờ; quán Ốc Nóng Lân Bình, ở 18 Hàng Bè hoặc quán ốc luộc trong chợ Trại Găng (gần ngã tư Bạch Mai, Thanh Nhàn)… Ốc luộc thường bán từ chiều tới tối khuya.
Ốc luộc
4) Bún chả
Bún chả là cái tên không còn xa lạ với thực khách ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Món bún chả chủ yếu được làm từ thịt lơn lạc, thịt lợn ba chỉ,hành, tỏi, mắm, cà rốt, đu đủ và một số loại rau ăn kèm cũng như một số loại gia vị khác. Những miếng thịt lợn được tẩm ướp gia vị đầy đủ và nướng chín trên than hồng. Sau đó đươc ăn kèm với các loại rau củ, nước chấm đã làm cho món ăn trở lên rất ngon và dễ dàng hợp khẩu vị với nhiều người. Món bún chả Hà Nội có một nét riêng đó là ăn kèm với rau húng Láng (sở dĩ gọi như vậy vì nó là loại rau thơm đặc biệt của làng láng). Nếu muốn thưởng thức món bún chả ngon bạn cso thể đến địa chỉ 34 Hàng Than Hà Nội.
Bún chả
5) Kem Tràng Tiền
Quán kem nằm ngay giữa trung tâm thủ đô Hà Nội từ thời bao cấp đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu với người dân Hà Nội. Quán kem này có vị ngon ngọt của kem tươi, không như những loại kem sản xuất công nghiệp. Quán quanh năm đông đúc kể cả vào những lúc mùa đông gái rét. Địa chỉ quán kém là số 35 phố Tràng Tiền gần hô Gươm.
Kem Tràng Tiền
6) Chả cá Lã Vọng
Cái tên này không còn xa lạ không những với người dân Hà Nội mà còn với rất  nhiều du khách quốc tế. Đây là món ăn du khách quốc tế rất ưa thích khi đến Hà Nội. Chả cá Lã Vọng là sự kết hợp đặc biệt giữa thịt cá (cá lăng, cá quả, cá tầm), hành lá, nghệ, riềng, thìa là, mẻ... Tất cả tạo lên một món ăn đặc trưng và đặc biệt ngon khiến cho các thực khách phải nhớ mãi khi mới lần đầu thưởng thức. Món này thường ăn kèm với các loại rau thơm, ớt, bún. Hiện nay có nhiều quán khác chả cá khác nhau trên đất Hà Nội nhưng có lẽ lâu đời nhết phải kể đến quán Chả cá Lã Vọng ở địa chỉ 14- phố Chả Cá.
Chả cá Lã Vọng
7) Phở
Món ăn này cũng giống như chả cá Lã Vọng đã trở thành món ăn nổi tiếng khắp xa gần không chỉ trong nước mà còn cới cả du khách nước ngoài. Phở Hà Nội khác với Phở các nơi khác bởi nó không ăn kèm với rau sống. Chính vị thanh ngọt của những miếng thịt và nước dùng đã tạo nên sự khác biệt cho phở Hà Nội. Một số quán phở nổi tiếng ở Hà Nội phải kể đến như phở Cồ Cử trên đường liễu Giai cắt Kim Mã, phở Mậu Dịch phố Lý Quốc Sư hoặc phở Thìn phố Lò Đúc.
Phở Hà Nội
Ngoài ra còn rất nhiều món ăn ngon khác đang chờ các bạn tự khám phá.
Chúc các bạn thưởng thức được hết các món khi đến Hà Nội !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét