Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

MẶT NẠ NGỌC TRAI ĐIỀU TRỊ TÀN NHANG

Từ xa xưa người ta đã biết áp dụng những loại mặt nạ chăm sóc da từ những nguyên liệu tự nhiên vô cùng hiệu quả. Những cách dưỡng da đó cho tới hiện nay vẫn còn được khá nhiều chị em sử dụng để chăm sóc da của mình. Bạn đã biết các loại mặt nạ chăm sóc da này chưa, nếu chưa thì bạn có thể xem xét cẩn thân dưới đây nhé! 


MẶT NẠ NGỌC TRAI ĐIỀU TRỊ TÀN NHANG

Tự chế mặt nạ dưỡng da hiệu quả 

Mặt nạ ngọc trai


Nguyên liệu: Bột các loại thuốc đông y đương quy, bạch chỉ, bạch phục linh, bạch cập, hạnh nhân. Bột ngọc trai, mật ong, nước một lượng vừa đủ.


Công dụng: Đương quy thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da, hoạt huyết sáng da. Bạch khởi, bạch phục linh, hạnh nhân trắng da, giữ ẩm. Bạch cập săn da, loại trừ nếp nhăn. Bột ngọc trai trắng da, thúc đẩy các tế bào tái sinh, mờ các vết sẹo trên mặt.
Đối tượng sử dụng: Thích hợp sử dụng cho người trung và cao tuổi, loại da lão hoá, nhão, nhiều nếp nhăn.
Cách làm: Trộn 6 loại thuốc đông y với nhau, mỗi loại 50g, bột ngọc trai 25g. Cho tất cả nguyên liệu vào lọ. Lấy một thìa nguyên liệu trong lọ bỏ vào bát, hoà một lượng vừa đủ nước. Thêm một chút mật ong vào bát rồi trộn đều.
Cách sử dụng: Dùng chổi trang điểm thoa hỗn hợp lên mặt. Sau 20-30 phút rửa sạch mặt. Mỗi tuần đắp mặt 2-3 lần.

để ý: Mùa hè hay loại da nhờn không cho thêm mật ong vào hỗn hợp. Bột ngọc trai có nhiều loại: ngọc trai biển, ngọc trai sông. Dùng làm nguyên liệu đắp mặt thì loại nào cũng được.
Từ lâu người ta đã nghiên cứu ra bột ngọc trai có thể làm sáng da sẫm màu một cách hiệu quả, nên khi người ta áp dụng vào việc điều trị tàn nhang thì công dụng nhận được thật không ngờ tới. Bạn có thể tham khảo phương pháp trên để có thể xóa tàn nhang một cách hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét