Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

TRÁNH NHẦM LẪN TÀN NHANG VỚI BỆNH NGOÀI DA KHÁC

Bạn cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp vì trên mặt xuất hiện lấm chấm những vết tàn nhang và đã thử các biện pháp trị tàn nhang khá nhiều lần. Tàn nhang được coi là một trong những nổi lo lớn đối với sắc đẹp chị em phụ nữ. Mặc dù không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng những đốm tàn nhang khiến cho gương mặt của chị em bị tối màu, kém phần rạng rỡ.

TRÁNH NHẦM LẪN TÀN NHANG VỚI BỆNH NGOÀI DA KHÁC

Tránh nhầm lẫn tàn nhang với bệnh ngoài da khác 

Tránh nhầm lẫn tàn nhang với bệnh ngoài da khác

Tàn nhang thực sự thì không ảnh hưởng sức khoẻ. Đối với cả hai loại chấm tàn nhang và nốt ruồi son, chúng tuyệt đối vô hại. Bạn nên biết cách phân biệt tàn nhang với một số bệnh ngoài da khác để từ đó có phương pháp điều trị tàn nhang một cách hiệu quả nhất có thể. Sự để ý nhiều đến tàn nhang khi nhầm lẫn chúng với những bệnh sau :
- Nốt ruồi son ác tính: Đây là bệnh hiếm xảy ra thường ở trên mặt người già có tiền sử tiếp xúc với ánh nắng nhiều. Sau nhiều năm, nếu không điều trị bệnh này có thể diễn tiến thành ung thư da ác tính.
- Melanom: Đây là dạng ung thư da rất hiểm nguy có thể xuất hiện ở những người trẻ và có hay không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khoảng 40-50% melanom phát triển từ nốt ruồi. Tuy nhiên, so với tàn nhang thì melanom có khuynh hướng lớn hơn, đen hơn và không có hình dạng màu sắc nhất định như một tàn nhang thường tình.
- Ung thư tế bào đáy: Đây là ung thư da thường gặp nhất. Nó thường đỏ hay óng ánh, nhưng thỉnh thoảng nó trở nên nâu làm nhầm lẫn với tàn nhang.
Khuyến cáo
- Nám da: những đám nám da cũng dễ khiến bạn nhầm lần với tàn nhang, bạn nên biết tàn nhang chỉ là những nốt nâu sẫm màu nhỏ  có thể phân bố khắp mặt, còn với nám da thì kích thước nhìn vào sẽ thấy lớn hơn và thường xuất hiện trên hai gò má gần mắt. Hãy quan sát cẩn thận để phân biệt nám da nhé các bạn. 
Bất kì người nào có một hay nhiều đốm sắc tố mà không chắc chắn tàn nhang thì nên đi khám bác sĩ hay bác sĩ chuyên về da đánh giá chúng, để yên tâm hơn. Bởi vì những tài liệu mô tả hay hình ảnh không thể chuyển đạt đủ thông báo giúp bệnh nhân tự chẩn đoán. Tốt nhất là phòng bệnh hơn chữa bệnh. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét