Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

CÁCH CHỮA NÁM BẰNG CÁC THẢO DƯỢC

Nhiều chị em đã áp dụng phương pháp lột tẩy bằng hoá chất để làm bong tróc lớp nám bên ngoài hoặc dùng tia laser có thể đốt vết nám, sau đó bôi kem dưỡng để tái tạo da mới. Nếu không sử dụng đúng phương pháp điều trị nám thì nhiều khi lại để lại hiểm họa rất lớn tới những vùng da thường tình . cho nên cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi lựa chọn một phương pháp nào đó để điều trị. 

Chị Phương Huyền 35 tuổi, kiến trúc sư làm việc tại một công ty nước ngoài có nhiều đốm đen hai bên gò má. Mất tự tin, ngại đến bệnh viện khám chị tìm đến một spa chăm sóc sắc đẹp. Tại đây, chị Huyền được tư vấn tẩy những vết đen trên má bằng hóa chất. Phương pháp này đúng là hiệu quả tức thì, các vết đen biến mất chỉ sau vài lần lột tẩy. Tuy nhiên, da chị trở nên bắt nắng nhanh, các vết sạm quay trở lại trong thời gian ngắn, mặt nhiều nếp nhăn hơn có dấu hiệu lão hóa da sớm so với tuổi.

CÁCH CHỮA NÁM BẰNG CÁC THẢO DƯỢC

Cách chữa nám bằng các thảo dược 

Chữa nám bằng thảo dược

Có nhiều nguyên nhân gây ra nám như: Thay đổi đột ngột về nội tiết tố sau khi sinh, tinh thần căng thẳng lâu ngày, do di truyền, sử dụng mỹ phẩm lột tẩy quá mạnh trong thời gian dài hoặc những rối loạn về chức năng gan, thận, bài tiết bên trong cơ thể... Đặc biệt, các biểu hiện nám càng gia tăng khi da mặt thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời gay gắt trong mùa hè. Vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên chị em nên đi khám để được tư vấn phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Một phương pháp đang được rất nhiều chị em tin dùng để điều trị nám, tàn nhang là chăm sóc da một cách tự nhiên như đắp sữa chua; thoa nước chanh ép nguyên chất, nước củ cải ép, nước đu đủ xanh nghiền nát, mật ong; đắp mặt nạ nghệ tự chế; uống nước ép cà chua; rửa mặt trước khi đi ngủ bằng nước ép cà rốt tươi hoặc nước vo gạo kết hợp cây lô hội... Tuy nhiên, bỏ khá nhiều thời gian chăm sóc da theo cách này nhưng khi hỏi đến hiệu quả thì các chị em vẫn lắc đầu quầy quậy.

Chị Thu Hương ở Sơn Tây bị nám hai bên má từ khi có bầu con đầu lòng. Cẩn thận, chị đến Bệnh viện da liễu Quốc gia để khám chính xác nguyên nhân và tư vấn cách điều trị phù hợp. Bác sĩ chẩn đoán chị bị nám do thay đổi nội tiết, uống và bôi thuốc thay đổi nội tiết cộng với bôi kem mỗi khi đi nắng và hạn chế ra ngoài, sau 6 - 8 tháng thì các vết nám sẽ bong hết. Tuy nhiên, chưa có điều kiện nên chị chưa thực hiện được. Được những người từng trải mách nước trị tàn nhang bằng đắp nghệ tươi, chị hào hứng thực hiện. Sau hơn 3 tháng đắp mặt nghệ, da mặt của chị có vẻ sáng và khỏe hơn nhưng những vết tàn nhang gần như không hề biến mất. Nghĩ rằng "không được cái này thì được cái kia" chị vẫn tiếp tục kiên trì theo đuổi.

Các chuyên gia chăm sóc da thì hiệu quả của việc chữa trị nám, tàn nhang bằng các bài thuốc dân gian còn tùy thuộc vào tố chất da của từng người. Có người hợp thì sau một thời gian các vết nám sẽ mờ dần, còn những người không hợp thì dù có theo đuổi thời gian dài kết quả cũng không thấy. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét