Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

HIỂU HƠN VỀ NGUYÊN NHÂN GÂY TÀN NHANG THEO ĐÔNG Y

Tàn nhang, nám da là những dát màu nâu hoặc nâu đen có kích thước nhỏ, thường xuất hiện ở những vùng cơ thể tiếp xúc ánh sáng như mặt, cổ, ngực, phần lưng của cẳng tay, bàn tay. Tuy chúng không gây hại cho sức khỏe nhưng ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. làm chị em cảm thấy ngại không muốn giao tiếp với người khác khi trên mặt mình có rất nhiều nốt tàn nhang. Vì vây nên việc thực hiện các biện pháp điều trị tàn sớm là một điều vô cùng quan trọng. Hãy tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị Nám da tàn nhang dưới đây nha các bạn.

NGUYÊN NHÂN VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TÀN NHANG

Nguyên nhân va phương pháp điều trị tàn nhang 

Nguyên nhân gây tàn nhang, nám da

Tàn nhang, nám da xuất hiện do sự gia tăng sản xuất sắc tố melanin của các tế bào hắc tố ở lớp đáy bì và lớp trung bì của da. Tàn nhang rất nhạy cảm với ánh sáng mặt trời. Khi tiếp xúc thường xuyên với nắng, các nốt tàn nhang này sẽ đậm màu và xuất hiện nhiều hơn. Tàn nhang thường gặp ở những người có làn da trắng, mỏng, mịn, và có tính di truyền.

Theo Đông y, nguyên nhân dẫn tới tàn nhang chủ yếu là nhân tố di truyền cộng với tác động của phong tà bên ngoài, khiến hỏa khí bị uất kết, đọng lại trong các đường mạch nhỏ ở bì phu  mà thành các nốt tàn nhang.

Y học hiện đại cho thấy sự hình thành tàn nhang liên quan đến yếu tố di truyền, hoặc tình trạng thiếu hụt nội tiết tố ở phụ nữ. Tuổi càng cao, các nốt tàn nhang, vết nám da càng sẫm màu hơn. Phụ nữ sau khi sinh cũng là đối tượng dễ mắc tàn nhang, nám da

Dù nguyên nhân là gì thì cũng thường có chung một quy tắc điều trị đó là sử dụng các biện pháp tác động vào bên trong, phối hợp với việc ngăn chặn các yếu tố bên ngoài. Với các trường hợp mắc tàn nhang, nám da do thiếu hụt nội tiết tố ở phụ nữ sau sinh, để tác động bên trong cơ thể, có thể dùng các viên uống thảo dược có tác dụng dưỡng huyết, tăng sức đề kháng, chống oxy hóa và tăng thải loại độc tố, từ đó làm giảm được các nguyên nhân sinh tàn nhang một cách triệt để.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét