Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

CHỮA TÀN NHANG BẰNG THUỐC NAM

Chắc hẳn những ai bị tàn nhang luôn muốn tìm cho mình một phương pháp trị tàn nhang an toàn với sức khỏe và làn da của mình, thế nhưng không phải phương pháp nào cũng khiến các chị em an tâm khi sử dụng. Nhưng sau đây tôi xin giới thiệu cách chữa tàn nhang bằng bài thuốc nam hiệu quả với nguyên liệu từ tự nhiến mà bạn nên biết để có thể có các chữa tàn nhang an toàn nhất thì bạn có thể tham khảo nhé!


Chữa tàn nhang bằng thuốc nam 

Chữa tàn nhang bằng thuốc nam

Bài thuốc 1: Sử dụng 4g hoa đào, 5g hạt bí đao, 2g vỏ bạch dương đem nghiền thành bột. Sau mỗi bữa ăn uống ba gam, ngày uống ba lần để giúp cho dung nhan bóng đẹp, hết tàn nhang.
Bài thuốc 2: Sử dụng 1000g thiên môn đông với thục địa hoàng
Thực hiện: Mang 2 thứ đó sấy hoặc phơi khô, tán thành bột mịn, trộn với mật ong, tạo thành viên để uống. Đây là một cổ phương, bạn có thể sử dụng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 15-20g với rượu loãng hoặc nước ấm vào lúc đói.
*Lưu ý: người tiêu hóa kém, đại tiện lỏng thì không nên dùng.
Bài thuốc 3:
Sử dụng các nguyên liệu gồm:
+ Thục địa, sinh địa mỗi loại 15g
+ Ngô thù du, đan bì, phục linh, ba kích thiên, cam thảo mỗi thứ 10g
+ Thăng ma, bạch phụ tử, tế tân mỗi loại 3g.
+ Sơn dược 30g.
Cho tất cả các nguyên liệu nay vào sắc nước để uống, mỗi ngày một thang, thực hiện đều đặn cho đến khi nám mờ dần rùi biến mất khỏi làn da của bạn.

Một số dược liệu khác trị tàn nhang

- Mỗi đêm thoa lên mặt nước ép cà rốt trộn sữa tươi, để qua đêm, sau đó rửa mặt lại vào sáng hôm sau.
- 30g bột hạnh nhân trộn với lượng thích hợp trứng gà, đắp lên mặt, để qua đêm và rửa mặt với nước mát vào sáng hôm sau.
- Rau mùi tây rửa sạch thêm nước sôi già, ngâm một lúc sau đó dùng rửa mặt. Đều đặn mỗi ngày, vết tàn nhang sẽ mờ dần.
- Thêm dấm vào nước rửa mặt cũng có tác dụng chữa tàn nhang.
- Hoa ích mẫu tươi khoảng 5-7 bông, thêm nước sôi già, ngâm và đợi đến khi nước nguội bớt và dùng nó để rửa mặt hoặc dùng bông chấm lên vùng da nhiều đốm đen.
- Matxa da mặt 2-3 phút với sữa tươi, đến khi sữa khô lại trên da, bôi ít nước cốt chanh lên, tiếp tục matxa, sau đó là hỗn hợp dưa chuột nghiền và mật ong đắp lên mặt, để thêm 5-8 phút, sau đó rửa mặt.
- Nước ép cà chua hoặc cà chua nghiền nát, trộn thêm mật ong, ít bột mì sao cho sền sệt, đắp mặt trong 20-30 phút.
Có vô số cách có thể xóa đi tàn nhang đáng ghét đang ngự trị trên mặt của bạn. Hãy tham khảo một số cách trên xem bạn nhé, rất an toàn cho da đó bạn! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét