Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Bao cao su diệt 99% HIV chuẩn bị ra đời

Bao cao su kiểu mới này là công nghệ sinh học mới của công ty Starpharma, Australia, sắp được xuất xưởng trong thời kì tới đây. Đầu tiên, nó sẽ được bán thí điểm tại Australia, sau đó mới xuất ra các quốc gia khác trên thế giới.


Ngoài tác dụng thông thường thì bao cao su mới này có lớp phủ VivaGel nhằm tiêu diệt virus gây bệnh HIV và một số bệnh lây qua đường dục tình (STD) như mụn giộp Herpes và papilloma ở người (HPV).

Đặc điểm mới của BCS VivaGel nằm ở loại chất nhờn chứa 0,5% thuốc diệt khuẩn astodrimer sodium. Đây vốn là thành phần kháng HIV.

Đại diện của công ty Starpharma cho biết, họ đã được Cơ quan quản lý sản phẩm trị liệu ở Australia thông qua giấy phép để sản xuất đại trà loại BCS VivaGe.

Không thể tiêu diệt và ngăn chặn được 100% nguy cơ nhiễm bệnh qua đường dục tình nhưng VivaGel sẽ hạn chế tối đa đến 90% nguy cơ lây bệnh, sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ lây nhiễm.

Với tình trạng hiện nay khi tỉ lệ bệnh HIV tại Australia tăng khá cao (10% trong 12 tháng tính đến cuối năm 2012) thì sản phẩm bao cao su kiểu mới ra đời sẽ giúp ích nhiều cho việc hạn chế và ngăn chặn “căn bệnh thế kỷ” này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét