Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Chăm sóc tóc hiệu quả với trứng gà

Mái tóc chắc khỏe của bạn ngày nào giờ đã mất đi vẻ óng mượt vốn có bởi những tác động chủ quan và khách quan. Hãy nhanh chóng phục hồi lại sức sống của mái tóc bằng mặt nạ từ trứng gà.

Trứng gà là một trong số những thực phẩm được làm nguyên liệu làm đẹp, trong đó có chăm sóc tóc. Trứng gà chứa hàm lượng vitamin phong phú, tốt cho mái tóc như vitamin A, vitamin E, vitamin B6, vitamin B12, vitamin K. Bên cạnh đó, nhiều khoáng chất như canxi, kali, phot pho…, đặc biệt là protein rất tốt cho mái tóc.

Dùng trứng gà kết hợp với các nguyên liệu khác để làm mặt nạ chăm sóc tóc là cách mà nhiều chị em vẫn hay áp dụng và mang lại hiệu quả rất cao.


Cách 1

Nguyên liệu:

- 1 hoặc 2 lòng đỏ trứng gà (tùy theo tóc ngắn hoặc dài)
- ½ chén nhỏ dầu oliu
- 1 thìa nước cốt chanh hoặc giấm
- 1 thìa mật ong


Cách làm:

- Cho dầu oliu vào cùng với lòng đỏ trứng rồi đánh đều. Tiếp tục cho nước cốt chanh và mật ong vào hỗn hợp trên trộn đều.
- Làm ướt tóc và thoa hỗn hợp này lên tóc thật đều. Có thể ủ tóc trong thời gian 20-30 phút để dưỡng chất thấm sâu vào tóc. Trong thời gian này, tóc có thể bị khô cứng lại. Sau đó, xả tóc lại thật sạch. Thực hiện mặt nạ dưỡng tóc này 2 lần mỗi tuần sẽ mang lại cho bạn một mái tóc óng mượt và chắc khỏe.

Mặt nạ chăm sóc tóc này cung cấp protein cho mái tóc. Dầu oliu và mật ong có tác dụng dưỡng ẩm tóc. Nước cốt chanh có tác dụng trị gàu và diệt khuẩn cho tóc hiệu quả.

Cách 2

Nguyên liệu:

- Lòng đỏ trứng gà
- ½ chén sữa chua
- Một ít vỏ chanh cắt nhuyễn


Cách làm:

- Trộn ba nguyên liệu: lòng đỏ trứng gà, vỏ chanh cắt nhuyễn và sữa chua lại với nhau tạo thành hỗn hợp. Thoa hỗn hợp này lên tóc và gội lại thật sạch sau 20 phút. Mặt nạ chăm sóc tóc này có tác dụng nuôi dưỡng mái tóc óng mượt, chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Thực hiện 2 lần mỗi tuần để mang lại kết quả.

- Sữa chua cùng với tinh dầu vỏ chanh có tác dụng diệt khuẩn tóc, bảo vệ tóc khỏi tác động bên ngoài, đồng thời nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe. Lòng đỏ trứng gà cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng tóc.

Đơn giản và tiết kiệm, bạn có thể thực hiện hai cách chăm sóc tóc từ trứng gà để bảo vệ mái tóc của mình và phục hồi vẻ đẹp quyến rũ của mái tóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét