Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Mặt nạ hoàn hảo cho từng loại tóc

Những loại mặt nạ này đều được tạo ra từ những nguyên liệu vô cùng rẻ tiền và thân thuộc với cuộc sống. Thế nhưng, công dụng của chúng đối với mái tóc thì rất tuyệt vời.

Vậy tại sao bạn không chuẩn bị cho mái tóc của mình những kiểu mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên. Đảm bảo, chúng sẽ không khiến bạn bị thất vọng đâu.

Tự chế mặt nạ giữ ẩm cho tóc khô và xơ rối

Ngồi nhiều trong phòng máy lạnh và thời tiết hanh khô không chỉ khiến cho làn da của bạn bị mất nước mà còn khiến cho mái tóc bị khô và xơ nhanh chóng. Sau đây là loại mặt nạ mà bạn có thể tự làm để phục hồi mái tóc của mình.


Chuẩn bị:

- 125ml mật ong. Mật ong chứa nhiều loại vitamin, cung cấp dưỡng chất cho tóc, giúp tóc phụ hồi từ sâu bên trong.
- 60ml dầu oliu đã được hâm nóng.
- 4 giọt tinh dầu tùy thích.

Cách làm:

Lấy tất cả các nguyên liệu, trộn đều lại với nhau, sau đó, thoa lên tóc. Massage nhẹ nhàng trong vòng nửa tiếng rồi rửa lại với nước sạch cùng với dầu gội. Thực hiện 2 đến 3 lần mỗi tuần, mái tóc của bạn sẽ trở nên bóng mượt, hết xơ rối.

Giữ độ bóng cho tóc

Để duy trì độ bóng cho mái tóc, bạn cần những nguyên liệu sau:


Chuẩn bị:

- 1 thìa mật ong
- 4 cốc nước ấm
- Vài giọt nước cốt chanh.

Cách làm:

Trộn đều tất cả các thành phần với nhau. Làm ướt tóc rồi cho hỗn hợp này lên, thoa đều tóc trong khoảng nửa tiếng. Tiếp đó, bạn gội đầu lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trên mái tóc của mình. Loại mặt nạ này không những mang lại vẻ đẹp bóng mượt cho mái tóc mà còn giúp bảo vệ mái tóc khỏi những tác hại của môi trường.

Giúp tóc luôn chắc khỏe từ mặt nạ nha đam

Uốn, nhuộm, là, ép… sẽ là những nguyên nhân khiến cho mái tóc bị hư tổn, rụng và chẻ ngọn. Để tìm lại sức sống cho mái tóc, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu rất đơn giản sau đây:

Chuẩn bị:

- 1 nhánh nha đam
- Vài giọt dầu oliu
- 2 thìa mật ong nguyên chất


Cách làm:

- Lá cây nha đam gọt vỏ xanh bên ngoài, sau đó, lấy phần ruột trắng bên trong. Tiếp đó, bạn giã nhuyễn nha đam rồi trộn cùng với mật ong và dầu oliu. Thoa lên tóc và để chừng khoảng 30 phút, sau đó gội sạch với lạnh và dầu gội. Loại mặt nạ này không chỉ nhanh chóng giúp bạn tìm lại sức sống cho mái tóc mà còn giúp cho tóc luôn khỏe và giữ được độ bóng mượt và suôn mềm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét