Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Tuân thủ chữa bệnh lạc nội mạc tử cung


Ưu điểm của kỹ thuật này là không có cần gây nên mê, không có mất máu nên không cần nhiễm máu, không có để lại sẹo khoảng thành bụng, ko sợ có nguy cơ mắc ruột, còn tỉ lệ có con... hiệu quả tạo nên tắc mạch để cầm máu là gấp rút, thậm chí còn nhanh hơn phẫu thuật cắt tử cung. các triệu chứng ban đầu khác sẽ giảm và hoàn toàn Ở trong tháng đầu và những tháng tiếp theo.



Lạc nội mạc dạ con (Adenomyosis) là tình huống lạc nội mạc tử cung kiêng ăn gì mô tuyến của nội mạc dạ con lộ diện Bên trong cơ của thành tử cung.

Yếu tố gây bệnh lý



Những Tác nhân của lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con là ko rõ. những giả thuyết nghĩ rằng bất kỳ loại chấn thương tử cung mà có thể gây phá vỡ rào cản giữa nội mạc tử cung hay cơ tử cung, ví thử như: mổ lấy bầu, thắt ống dẫn trứng, nạo phá bào thai, mổ bóc phân ra u xơ tử cung và Khi có em bé...
Tìm dấu hiệu lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con
Có bệnh lý khả năng tạo ra ra: ra máu khá nặng nề hay kéo dài Ở trong kỳ kinh nguyệt; ra máu giữa các chu kỳ kinh; Cơ co thắt nặng hơn và đau bụng dữ dội ở khu vực bụng dưới Lúc hành kinh; Đau Khi giao hợp; Kích cỡ dạ con sẽ to lên gấp đôi hoặc gấp 3 so với bình thường hay. Mặc dù người bị bệnh rất khó tự biết có thể nhưng ví như để ý sẽ nhìn thấy khu vực bụng dưới có nguy cơ nguy hiểm hơn. nhưng, sở hữu tình huống ko dấu hiệu gì...
Tại sao kết luận xác định lạc nội mạc Trong cơ tử cung
Cho lên gần đây, chuẩn đoán xác định lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung là tuân thủ cắt tử cung hoặc cần làm các mô dạ con dưới kính hiển vi (làm tiểu phẫu bệnh). tuy nhiên Hiện giờ, đối với công nghệ chẩn đoán hình ảnh hiện đại đã khiến cho các BS chẩn đoán hay lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con mà không có nên phẫu thuật.
Với rất âm phụ khoa: cực kỳ âm qua thành bụng (người bệnh lý nên nhịn tiểu để bàng quang căng). rất âm qua đầu dò "vùng kín" có giá trị kết luận khá cao. dùng siêu âm Doppler màu tĩnh mạch để đánh khoản thời gian cấp máu của khối lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con và chụp cộng hưởng từ (MRI).
Khi các cách chữa bệnh
Với chữa trị bảo tồn: Bao gồm các thuốc đặc hiệu chống nhiễm trùng như ibuprofen nhằm giúp chủ động cơn đau. thuốc đặc hiệu hormon nhằm ức chế nội tiết tố. điều trị nội khoa cũng có kết quả mạnh nhưng nhược điểm là Lúc tạm ngừng thuốc kháng sinh thì căn bệnh và tái phát.
Nên trị bệnh ngoại khoa: có khả năng lựa chọn thủ thuật bóc tách lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con với quyết định lọc nhằm bảo tồn tử cung, nhược điểm của K.thuật này là chỉ bóc phân ra hay những bó to, các cụm không to vẫn tiếp tục chuyển biến.
Mổ cắt tử cung: Đây là cách thức chữa bệnh hết, đương nhiên là 1 thủ thuật quá khá nghiêm trọng nề đối với 1 bó lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con lành tính.
Can thiệp nội mạch: Là liệu trình gây nên tắc mao mạch dạ con bằng kỹ thuật Seldinger nhằm đề phòng phẫu thuật.
Cùng đề nghị dẫn đến tắc mao mạch dạ con Ở trong chữa bệnh lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung: Lúc chữa bệnh nội khoa ko kết quả; người mắc bệnh ko muốn mổ cắt tử cung; Còn muốn sinh con; người mắc bệnh suy tim, không muốn tiểu phẫu hoặc không còn đề nghị phẫu thuật; bị những bệnh lý mạn tính; Đã mổ bóc chia nay lại tái phát; có khá nhiều bó lạc nội mạc Trong cơ tử cung...
Khi kỹ thuật nút mạch: đầu tiên, các bác sĩ điện quang can thiệp mạch máu xài một số ống thông bé và khá mềm gọi là ống catheter, nhắt từ mạch máu đùi nên và trái, dưới nếp bẹn một,5 cm để đi lên trên mạch máu chậu hay vô mao mạch chậu Ở trong để trở vào tĩnh mạch dạ con. tại đây, áp dụng vật liệu gây nên tắc mạch (Embolization particles) thường xuyên có thể xài là: Polyvinyl Alcohol (PVA) là một vài hợp chất hữu cơ, bé như hạt cát, được bơm không nhanh vô mạch máu tử cung nuôi dưỡng búi u với nguồn truyền đạt máu dính cắt đứt thì các bó lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con sẽ bị teo không to lại. người bệnh hay giảm đau bằng tạo nên tê ngoài màng cứng, Bên trong tiến trình tuân thủ nút mạch hoặc giữ vững về sau 24-48h tiếp theo.
NHững sau một Khi chấp hành xong thì rút catheter, đè ép vị trí chọc kim khoảng 15 phút, kiểm tra không thấy chảy máu rồi băng ép lại, đẩy về phòng chữa bệnh, chân chọc kim duỗi thẳng và nằm bất động Ở trong 6 giờ đầu, sau đó cử động và đi lại nhẹ nhàng Bên trong phòng trị bệnh và nguy cơ ra viện ngay ngày hôm sau này. người mắc bệnh nghỉ ngơi Nhất định tại nhà một tuần, sau đó làm việc nhẹ nhàng Bên trong tháng đầu.
Lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung (Adenomyosis) là tình cảnh mô tuyến của nội mạc tử cung hiện diện Ở trong cơ của thành tử cung. tại phái nữ bình thường hay, biểu mô tuyến chỉ sở hữu ở lớp nội mạc dạ con. mang chu kỳ chuyển biến hay thoái triển theo chu kỳ hormon sinh dục nữ giới để gây nên triệu chứng máu kinh.
kỹ thuật tạo nên tắc tĩnh mạch dạ con là mang kết quả Trong việc lạc nội mạc tử cung buồng trứng trái chữa trị lạc nội mạc Trong cơ dạ con sở hữu dấu hiệu và thành công lâu dài là chấp nhận hay. K.thuật gây ra tắc mạch máu dạ con cần hay coi là 1 phương pháp chữa bệnh chủ yếu cho người mắc bệnh dính bệnh lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung sở hữu triệu chứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét