Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Các nang lạc nội mạc tử cung buồng trứng

Biện pháp này giúp điều chỉnh mang ý nghĩa về mặt thống kê hay lâm sàng về thống kinh, đau vùng chậu, hay phù nề vùng chậu. Điều quan trọng là nên giải đáp với bệnh nhân rằng đáp ứng đối với điều trị theo kinh nghiệm ko khẳng định chẩn đoán LNMTC.

Việc so sánh tiền chữa trị theo kinh nghiệm polyp lòng tử cung và phẫu thuật kết luận chuẩn đoán vất vả hơn. Dù chưa với các tìm hiểu có thể thiết kế mạnh nhằm so sánh mức giá của hai kỹ thuật, người ta ước tính rằng số tiền cho ba tháng chữa bệnh theo kinh nghiệm thấp hơn kinh phí của một cuộc mổ nội soi.


tất cả các đàn bà mắc LNMTC đều cố gắng bảo tồn khả năng sinh sản. cần quyết định liệu trình chữa bệnh khá ít xâm lấn nhất, khá ít tốn yếu đặc biệt, sở hữu hiệu quả hay rất ít nguy cơ về lâu dài đặc biệt. một số người bị bệnh LNMTC có biểu hiện có nguy cơ diều trị bằng thuốc giảm đau, hormon, tiểu phẫu, phương thức hỗ trợ sinh nở hay gắn kết những phướng pháp này. với rất nhiều phái yếu bị LNMTC với triệu chứng đau và hiếm muộn đồng thời, điều này khiến cho việc chọn lựa cách điều trị trở nên vất vả. thế nhưng, LNMTC là một bệnh mãn tính, việc kiểu trừ tế bào lạc nội mạc bằng tiểu phẫu và bằng thuốc chỉ là Cách tạm thời. Chính vì thế, mục tiêu trị bệnh là kiểu trừ một vài hậu quả lạc nội mạc và quan trọng hơn là điều trị những biểu hiện (đau và hiếm muộn) hoặc phòng tránh tái nhiễm.
Hệ thống xuất thích levonogestrel Bên trong tử cung cũng đã cho thấy với hiệu quả làm giảm đau khu vực chậu bởi LNMTC. con số theo dõi Bên trong ba năm cho thấy lợi ích lâu dài của hệ thống xuất thích levonogestrel Trong dạ con , Mặc dù khoảng 40% bệnh nhân ngưng xài do ko chấp nhận việc ra máu khác lạ, đau dai dẳng hay trên cân. Ở trong 1 tìm tòi RCT so sánh một GnRH đồng vận đối với hệ thống phóng thích levonogestrel Bên trong tử cung, ko sự khác biệt sở hữu ý nghĩa giữa hai nhóm về mặt kiềm chế đau. Hệ thống xuất thích levonogestrel Trong dạ con chưa có thể FDA công nhận để chữa bệnh đau liên quan đến LNMTC.
Danazol là một thuốc đặc trị androgen đã được áp dụng để điều trị đau do lạc nội mạc tử cung. Dù mang kết quả mạnh, Danazol có tương đối nhiều tác dụng phụ, bao gồm: mụn, rậm lông, đau cơ, những phản ứng phụ này xấunặng hơn so với những thuốc kháng sinh khác hiện sở hữu.
Về trị bệnh nội khoa, bởi estrogen kích thích sự chuyển biến của mô lạc nội mạc, phương án hormon đã được xài nhằm ức chế sự tổng hợp estrogen, nhờ đó làm teo các tế bào nội mạc dạ con lạc chỗ và khiến cho gián đoạn chu trình kích thích hay thoát huyết. Tế bào nội mạc dạ con lạc chỗ cũng phản ứng đối với các hormon steroid sinh dục theo Biện pháp tương tự tuy nhiên ko đặc hiệu như các tế bào nội mạc tử cung bình thường.
Bài viết này đề cập đến một số bằng chứng, bao gồm cả lợi ích hoặc nguy cơ, về hiệu quả của việc chữa trị bằng thuốc đặc cho các thiếu nữ có triệu chứng đau khu vực chậu hoặc hiếm muộn và cả hai.
một số tìm hiểu ban đầu hoặc hướng dẫn
  • tại những phái nữ mắc đau nghi vì lạc nội mạc dạ con và có nhu cầu sinh nở, bắt đầu điều trị thế nào?
các bằng chứng gợi ý rằng có nguy cơ suy giảm đau bởi lạc nội mạc dạ con bằng nhiều thuốc khác nhau (Progestin, danazol, viên uống ngừa em bé dạng phối hợp, thuốc kháng sinh kháng nhiễm khuẩn non - steroid (NSAID), hoặc GnRH đồng vận). Dù chưa sở hữu chứng cứ kết luận rằng NSAID duy trì tình trạng đau Trong LNMTC, một số thuốc đặc này là chọn phù hợp ít nhất một số bệnh nhân chọn lọc.
1 khái niệm Cochrane gần đây đã đánh giá việc dùng viên uống ngừa thai dạng phối hợp Bên trong LNMTC trên 57 phái yếu hay chia khiến cho 2 nhóm và sử dụng viên uống ngừa thai nhi phối hợp hay GnRH đồng vận. sau Khi tạm ngừng chữa trị 6 tháng, không có nhận thấy sự khác biệt đáng kể về thống kinh giữa hai nhóm (OR, 0.48; 95% CI, 0.08 - hai.90).
Thống kinh liên quan lên chu kỳ không ra máu có thể ngừa phòng được bằng Cách dùng viên ngừa thai với chu kỳ mở rộng. Trong 1 khám phá số tiền cứu làm Bên trong 2 năm khoảng một số nữ giới mắc thống kinh do LNMTC ko đáp ứng đối với chữa bệnh bằng viên uống ngừa thai dạng phối hợp theo chu kỳ, việc sử dụng viên uống ngừa em bé liên tục cho nhìn thấy khiến cho suy giảm đau đáng kể (P < .001). nếu điều trị bắt nguồn thất bại tại người bệnh thắc mắc LNMTC, nội soi kết luận nhằm khẳng định sự lộ diện của LNMTC nên hay thực hiện. có khả năng chuyển sang chữa trị theo kinh nghiệm đối với thuốc đặc ức chế khác.
  • ở phái đẹp bị đau, sở hữu chi phí căn LNMTC và sở hữu nhu cầu sinh nở, lựa chọn thuốc đặc nào là phù hợp?
tại một số người bệnh này, khả năng áp dụng NSAIDS và viên tránh thai nhi dạng phối hợp. ở những bệnh nhân LNMTC hay thống kinh đã được xác định, cùng với viên uống ngừa bào thai dạng phối hợp, depot medroxyprogesterone acetate (DMPA) đường tiêm và uống tỏ ra sở hữu hiệu quả so với giả dược hoặc tương đương với những phương án đắt hơn. 1 nghiên cứu RCT quy mô nguy hiểm cho thấy viên uống tránh thai phối hợp với kết quả hơn so đối với placebo. ví như thất bại đối với Phương pháp này, có nguy cơ dùng 3 dạng thuốc đặc khác là: progestin, GnRH đồng vận, hay những thuốc kháng sinh androgen. Norethindrone acetate đường uống và DMPA dưới da đã được FDA công nhận để trị bệnh đau do LNMTC. 2 nghiên cứu RCT đã cho thấy DMPA dùng triệu chứng dính buồng tử cung sau hút thai đường dưới da tương đương với GnRH đồng vận Bên trong việc làm cho suy giảm đau hoặc thật sự khá ít dẫn đến mất xương hơn. tình trạng mất xương diễn ra ra Khi xài DMPA vô thời gian như trước Khi trị bệnh sau này 12 tháng. một vài người bệnh nỗ lực có bầu Bên trong cấp độ ngắn ko buộc phải là đối tượng lựa chọn của dạng bào chế depot do dạng bào chế này dẫn đến trì hoãn sự hồi phục của chu kỳ rụng trứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét