Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Hiện tượng con đường lạc nội mạc tử cung

Nội mạc tử cung, đúng như tên gọi, là lớp lót Bên trong dạ con, Lúc phôi thai xuất phát sẽ bám trở lại đây mà lớn dần. Lớp nội mạc này phát triển theo chu kỳ hằng tháng, Khi ko tình huống thụ thai nhi sẽ bong tróc 1 phần (phần nền vẫn còn lại để tiếp tục tiến triển cho các lần sau) tạo ra sự hành kinh. Cùng đối với đó là sự xuất xứ một vài chất sở hữu vai trò gây ra nhiễm khuẩn, tạo nên đau.

Theo kinh Cựu ước, sau một Lúc ăn trái cấm, Eva đã dính trừng phạt bằng trách nhiệm mang khá nặng đẻ đau, bằng chuyện mỗi tháng lại với mấy ngày ươn mình ươn mẩy. tuy nhiên lời nguyền này ban phát ko đồng đều cho hậu duệ Eva, bởi với các lạc nội mạc tử cung buồng trứng trái phái nữ phải khó chịu khá nhiều hơn, đặc biệt là Lúc bị nên tình trạng lạc nội mạc tử cung.

Đau Khi hành kinh, còn gọi thống kinh, là biểu hiện hầu như sở hữu tại đa số chị em Bên trong tuổi ngày đèn đỏ, nhưng thời gian nghiêm trọng nhẹ, đau đớn tuỳ thuộc từng người cũng như từng cấp độ, hay thường xuyên không có cần sử dụng thuốc hay chỉ thuốc đặc suy giảm đau, chườm nóng, nghỉ ngơi là thuyên suy giảm.
bệnh lý u lạc nội mạc dạ con
Lạc nội mạc dạ con là tình cảnh nội mạc dạ con còn lộ diện ở một số vị trí khác Ở trong thân thể, hay gặp là ít nhất buồng trứng, ít nhất thành ruột, khoảng màng bụng… hiếm hơn Khi nằm ở cổ tử cung, ít nhất vết mổ thành bụng, khoảng vết cắt khu vực sinh môn Khi đẻ con, trên vết mổ ở thành dạ con hay Trong lớp cơ khu vực dạ con. Về Lý do, cho lên nay vẫn còn tương đối nhiều bàn cãi, giả thuyết khá nhiều bằng chứng nhất triệu chứng dính buồng tử cung sau hút thai là mang sự trào ngược kinh nguyệt (trong đó mang lớp nội mạc mắc bong tróc), đi ngược qua vòi trứng để vào ổ bụng hoặc những tổ chức nội mạc này sẽ bám vào bất kỳ đâu, chuyển biến lên. bệnh lý bắt gặp rất hay, có thể tới 20% phụ nữ; Trong nhóm mắc khó có con có khả năng lên 50%.

Mặc dù vì vì đâu, tổ chức nội mạc lạc chỗ tiếp tục chuyển biến qua từng chu kỳ nguyệt san. Tổ chức lạc chỗ này không dính bong tróc hay thải ra ngoài như kinh nguyệt thông thường xuyên (có lối đâu mà thoát), Vì vậy sẽ tích tụ dần tạo thành cụm nội mạc to theo giai đoạn, và tình trạng thống kinh cũng Chính vì thế mà phát triển.

Liệu Chữa: rất khó, phòng: không
Để trị bệnh hoàn toàn, buộc phải tiểu phẫu để lấy đi những khối lạc chỗ. tuy nhiên khổ nỗi, Lý do xuất phát búi lạc chỗ cho lên nay vẫn chưa rõ, nên sau này thủ thuật một thời gian các nốt lạc chỗ sẽ tái lập và phát triển, gây nên đau hay xuất phát bó lạc chỗ tiếp tục. Chính vì vậy, cần cân phổ biến để chỉ phẫu thuật Khi tối nên thiết như bó lạc chỗ quá to, dẫn đến không an toàn đau đớn, người mắc bệnh mang vấn đề vất vả Lúc có thai…

căn bệnh thường gặp không ổn định, có khả năng tới 20% phụ nữ; Ở trong nhóm dính không có con nguy cơ tới 50%. nên biết rõ căn bệnh, hiểu biết trước khả năng tái nhiễm, chuẩn mắc tinh thần “sống chung với lũ”.

thuốc đặc hay sử dụng là các kiểu giảm đau tại thời kì đầu, sau đó nguy cơ áp dụng các loại nội tiết để ép buồng trứng nghỉ ngơi, nhằm phòng ngừa kích thích cụm lạc chỗ phát triển. kiểu nội tiết này rất khó dùng trong thời gian dài bởi có nguy cơ dẫn đến bổ xung những tác dụng không có lợi do tình trạng hao hụt nội tiết tố chị em (khi buồng trứng không có làm việc) như khô da, khô niêm mạc, giảm lông tóc, suy giảm khoái cảm, loãng xương…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét