Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

PHÂN BIỆT NÁM VÀ TÀN NHANG

Nám và tàn nhang là những vùng da xẫm màu thường xuất hiện trên da mặt, tuy chúng có nhưng đặc điểm nhận dạng khác nhau thế nhưng nhiều người không biết nên vẫn có thể hiểu nhầm. Nếu tinh ý một chút, bạn sẽ thấy ngay nám da và tàn nhang có cách xuất hiện rất khác nhau, mặc dù cùng tập trung chủ yếu trên mặt.Hãy cùng tìm hiểu nhé các bạn!


Phân biệt nám và tàn nhang 

Các đặc điểm phân biệt tàn nhang và nám da


- Tàn nhang là những đốm nhỏ, tròn hoặc bầu dục, mọc rải rác ở mặt, cổ, tay, ngực và lưng. Tàn nhang hay xuất hiện ở những người da trắng, tóc sáng, mắt xanh hoặc nâu nhạt, có thể có từ tuổi nhỏ.

- Nám là thương tổn tăng sắc tố xuất hiện đối xứng ở hai má, vùng trên môi, mũi, cằm, giữa trán một cách từ từ. Nám hay gặp ở phụ nữ và xuất hiện ở người trưởng thành.

Nguyên nhân sâu xa:

- Tàn nhang: chúng phát triển rất nhanh sau khi vùng da đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt và nhạt màu hơn vào mùa đông. Tàn nhang hầu như không liên quan đến tình trạng lão hóa, hầu hết là do di truyền và đều có thể cải thiện được bằng các công nghệ Laser tiên tiến hiện nay.

- Nám da lại có nhiều nguyên nhân nhưng 2 nguyên nhân chính: Sự thay đổi hormone ; và Ảnh hưởng của ánh sáng cường độ mạnh thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời gay gắt chứa rất nhiều tia cực tím. Ngoài ra, nám cũng có “nguồn gốc”từ các tác động như sử dụng mỹ phẩmbừa bãi, căng thẳng thần kinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét