Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

NÁM VÀ TÀN NHANG CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG

Nám và tàn nhang là một những nỗi ám ảnh kinh hoàng của nhiều người, khi nám xuất hiện cũng là lúc bạn cũng phải tạm biệt với làn da mịn màng không tì vết của bạn. Các chuyên gia có thể giúp xóa bỏ tàn nhang nhanh chóng nhưng lời khuyên đưa ra vẫn là nên giữ một chế độ ăn uống điều độ và đúng cách để da khỏe mạnh từ bên trong. Vậy khi bị nám và tàn nhang chúng ta nên làm gì để cải thiện tình trạng này đây.

NÁM VÀ TÀN NHANG CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG

Nám và tàn nhang có chữa được không


Những điều cần tránh khi bị nám


Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh nám da nhưng chủ yếu là do di truyền, rối loạn nội tiết, kinh nguyệt hoặc cảm xúc. Ngoài ra, nám da còn do những nguyên nhân cụ thể như chế độ dinh dưỡng không hợp lý, da tiếp xúc với ánh nắng nhiều mà không được bảo vệ, uống thuốc và bôi mỹ phẩm có chất nhạy cảm ánh sáng, dùng thuốc lột da mặt …
- Đối với bị nám do thuốc, mỹ phẩm, do nắng lâu ngày cần phải kiên trì điều trị bằng phương pháp tự nhiên trong thời gian dài, không nên quá nôn nóng dẫn tới hậu quả khó lường.
- Không bôi những loại thuốc hoặc mỹ phẩm chưa qua kiểm định chất lượng của các cơ quan y tế.
- Tránh ăn những thức ăn có thể gây sung huyết trên da, làm cho các vết nám trở nên trầm trọng hơn. Tránh rượu bia và các gia vị gây nóng đồng thời ăn nhiều hoa quả tươi, ngủ đủ giấc.
- Tránh các loại kem chứa adrenocorticiod vì có nhiều trường hợp bị nám vĩnh viễn, da mặt bị teo dẫn tới rối loạn dinh dưỡng, mất sức đề kháng hoàn toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét