Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

TÀN NHANG LÀ GÌ?

Để trị tàn nhang hiệu quả, trước tiên chúng ta cần biết được tàn nhang là gì! Tàn nhang là những vết đốm nhỏ li ti xuất hiện đều trên bề mặt da, tập trung ở khu vực mặt, cánh tay và vai. Màu sắc của tàn nhang có thể là những đốm chấm nhỏ màu nâu sậm hoặc vàng. Những đốm tàn nhang có thể hình thành và phát triển không ngừng theo thời gian. Càng để lâu, việc điều trị tàn nhang càng trở nên khó khăn hơn. hiểu rõ hơn về tàn nhang qua dưới đây nhé!


Tàn nhang là gì 



Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang

Nguyên nhân quan trọng hình thành lên đốm tàn nhang là do sự phát triển mạnh mẽ của các hắc sắc tố melanin trong quá trình:

- Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Ánh sáng mặt trời có chứa rất nhiều tia UVA/UVB tác động trực tiếp lên bề mặt da, khiến bề mặt da bị thương tổn, kích thích sự phát triển của các hắc sắc tố melanin trong cơ thể.
- Di truyền: Tàn nhang của tính chất di truyền. Nếu như người trong gia đình bạn mắc tàn nhang thì nguy cơ bạn bị tàn nhang là rất cao.
- Quá trình lão hóa: Bước sang độ tuổi trung niên, làn da của phái Đẹp dần dần bị lão hóa, thiếu sức sống và xuất hiện tàn nhang.
- Lão hóa da khiến làn da xuất hiện nhiều tàn nhang
- Thay đổi hooc-môn: Những thay đổi bất thường của hooc môn estrogen sẽ tạo điều kiện thuận tiện cho các hắc sắc tố gây bệnh hoạt động mạnh mẽ hơn.
- Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách: Việc sử dụng những loại mỹ phẩm kém chất lượng, có chứa nhiều thành phần hóa học, có hại cho da cũng là 1 trong những nguyên nhân gây ra tàn nhang.

Có mấy loại tàn nhang

Thông thường, tàn nhang được chia làm 2 loại bao gồm: chấm tàn nhang và nốt ruồi son:

- Chấm tàn nhang: Là những vết tàn nhang có kích thước nhỏ, vết đốm sẫm màu, xuất hiện vào mùa hè và mờ dần vào mùa đông.
Chấm tàn nhang thường xuất hiện nhiều ở chị em phụ nữ có làn da mỏng
- Nốt ruồi son: Loại này thường xuất hiện ở trẻ em có màu nâu hoặc đen, không phai mờ theo thời gian, thậm chí có khuynh hướng sẫm màu hơn. Chúng thường mọc thành những vết đốm đơn độc, xuất hiện đều trên bề mặt da.

Khi xuất hiện tàn nhang cần làm gì?

Khi tàn nhang xuất hiện, nhiều người thường tìm đến các phương pháp điều trị tàn nhang tận gốc như đắp mặt nạ từ thiên nhiên, dùng kem trị sẹo… Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ có tác động mang tính bề mặt, không thể tiêu diệt hoàn toàn các hắc sắc tố melanin trong cơ thể. Mặt khác, còn khiến làn da bị thương tổn nhiều hơn. Cần tham khảo kĩ lưỡng và cần tới gặp các chuyên gia chuyên môn để được tư vấn trị tàn nhang một cách tốt nhất nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét