Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

LƯU Ý DÀNH CHO NGƯỜI BỊ TÀN NHANG

Sở hữu một làn da trắng mịn, hồng hào thật hãnh diện nhưng đôi khi bạn phải tiếp những vị khách không mời mà tới. Những vết quầng thâm, mụn hay tàn nhang luôn khiến bạn lo lắng. Tàn nhang, hay còn gọi là tàn hương, là những chấm có màu nâu thường xuất hiện trên da, chủ yếu trên da mặt. Vào những ngày hè oi bức, nắng gắt, tàn nhang càng xuất hiện nhiều và lộ rõ hơn. Đối với những làn da bị nám thì bạn nên tham  khảo một số cách sinh hoạt chăm sóc tốt cho làn da bị tàn nhang nhé!

LƯU Ý DÀNH CHO NGƯỜI BỊ TÀN NHANG

Lưu ý dành cho người bị tàn nhang 

Lưu ý dành cho người bị tàn nhang

Ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm hay phải nhờ tới lời khuyên của các chuyên gia, bạn cũng có thể tự ngăn chặn và điều trị được tàn nhang bằng các cách đơn giản sau:

- Rửa mặt với sữa chua, axit lactic đem lại hiệu quả cao trong việc “ xử lý” tàn nhang, lại không gây kích ứng da và không làm khô da.

- Rửa mặt với nước chanh. Không nhất thiết phải chà xát chanh lên mặt, chỉ cần dùng các đầu ngón tay bôi nước chanh lên mặt cũng sẽ đem cho bạn điều bất ngờ.

- Cây mùi tây trộn đều với nước chanh, cam hay nho thoa lên da cũng rất công dụng.

- Tăng cường bổ sung vitaminC, từ các loại trái cây như cam, chanh, táo, nho.

- Đắp mặt nạ bằng trái cây như mơ, dâu tây, dưa chuột, nho.

- Mặt nạ bằng kem chua. Bạn không nên rửa sạch chúng hoàn toàn, chỉ mát xoa nhẹ, sau đó thoa kem chống khô da. Đối với da dầu, hãy dùng nước chanh trước khi làm mặt nạ.

Lưu ý, đôi khi sự xuất hiện tàn nhang là do sự rối loạn nội tiết bên trong cơ thể bạn như chức năng gan kém, rối loạn tiêu hoá, thay đổi horemon. Trong những trường hợp như vậy, thay bằng việc dùng các loại mỹ phẩm hay các phương pháp trị liệu, hãy điều trị các rắc rối bên trong cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét