Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

CÁC LOẠI MẶT NẠ TRÁI CÂY KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG DA NHỜN

Những người không may có một  làn da nhờn thì rất khó chịu vì dầu tiết ra đầy khuôn mặt khiến da mặt lúc nào cũng nhơm nhớp và bóng loáng rất khó chịu. Không những vậy làn da nhiều dầu rất nhạy cảm và dễ bị nổi mụn do vi khuẩn dễ sinh sôi nảy nở với lớp dầu này.  Người có làn da này cần biết cách chăm sóc làn da đúng cách, thường xuyên vệ sinh lớp dầu trên khuôn mặt để tránh bị vi khuẩn tấn công. Nếu có làn da dầu lỗ chân lông của bạn thường rất to,bạn cần thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt bằng cách sử dụng các loại mặt nạ trái cây có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, làm sạch dầu cho da. Những loại mặt nạ dưới đây sẽ là sự chọn lọc hợp giúp cải thiện làn da dầu của bạn.

1. Mặt nạ chuối  mật ong và chanh


Với loại mặt nạ này chỉ cần trộn 1quả chuối và 1 thìa mật ong trong một cái bát, sau đó thêm 10 giọt nước cốt chanh và đảo cho hỗn hợp nhuyễn mịn. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm và lau mặt bằng một chiếc khăn mềm.

2. Mặt nạ dưa chuột, chanh và trứng

Mặt nạ này hoàn hảo trong việc làm sạch lỗ chân lông, đẩy chất nhờn ra ngoài, giúp ngăn ngừa mụn.

Trộn tất cả các thành phần sauvới nhau và  say cho đến khi nhuyễn:  1lòng trắng trứng, một ít đất sét, 1 quả dưa leo và vài giọt chanh. Đắp lên mặt của bạn nhưng tránh vùng mắt, để trong khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

3. Mặt nạ dâu tây, sữa chua

4 quả dâu tây chín bạn rửa sạch và ngâm nước muối cho sạch chất độc. Dầm dâu tây cho nát mịn , thêm sữa chua và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn. Thoa lên mặt và để từ 10 đến 15 phút. Rửa mặt lại bằng nước ấm.

4. Mặt nạ hỗn hợp

Chanh và dâu tây đều có thành phần acid nhẹ nên giúp làm se lỗ chân lông tự nhiên,tiêu diệt vi khuẩn và  giúp hạn chế sự phát triển của mụn trứng cá.

Chuẩn bị:

- 1 thìa nước cốt chanh

- 1 cốc dâu tây

- 2 lòng trắng trứng

- 3 thìa mật ong

- 4 giọt tinh dầu

Nghiền dâu tây cho đến khi chúng tạo thành một hỗn hợp mịn, sau đó thêm nước cốt chanh, mật ong và lòng trắng trứng, trộn đều. Thoa lên da mặt và để trong khoảng 10 phút. Rửa sạch với nước ấm và thấm bằng vải bông mềm.
Cách sử dụng tốt nhất cho các loại mặt nạ trái cây là chỉ nên dùng 2lần 1 tuần để cho da được hấp thụ tốt nhất mà không bị bội thực dưỡng da. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét